วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“ณัฏฐพล”ยันไม่น้อยใจตกเป็นเป้า “ประวิตร”การันตีในพปชร.ไม่มีก๊ก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ณัฏฐพล”ยันไม่น้อยใจตกเป็นเป้า “ประวิตร”การันตีในพปชร.ไม่มีก๊ก

“ณัฏฐพล” ไม่น้อยใจตกเป็นเป้าใหญ่ในศึกซักฟอก หลังมีข่าว ส.ส.พปชร.บางส่วนจะไม่โหวตให้ ยัน “ไม่หวั่นไหว” เป็นเรื่องธรรมดาในระบบรัฐสภา ย้ำในพรรคยังมีเอกภาพ ด้าน “บิ๊กป้อม” การันตี ในพรรคไม่มีก๊ก

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวความพยายามของ ส.ส.บางส่วนที่ต้องการใช้การอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน เพื่อนำไปสู่การปรับครม. หลังเสร็จศึกอภิปรายว่า ต้องดูการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เป็นการตอบคำถามในสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ ระหว่างที่นายณัฏฐพล กำลังยืนให้สัมภาษณ์ที่หน้าตึกบัญชาการ 1 นั้น ปรากฏว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมคณะผู้ติดตาม เดินออกมาหยุดยืนที่ประตูหน้าตึกนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามนายณัฏฐพลว่า มีอะไรจะบอกกับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายณัฏฐพลหันหลังไปเห็นพล.อ.ประวิตรที่ยืนอยู่ด้านหลัง แล้วได้แต่ยิ้ม จากนั้นผู้สื่อข่าวถามต่อว่า รู้สึกหวั่นไหวต่อการอภิปรายครั้งนี้หรือไม่ เพราะมีข่าวว่านายณัฏฐพลจะไม่ได้รับเสียงโหวตไว้วางใจจากส.ส.พรรคพลังประชารัฐบางส่วน นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่หวั่นไหว เพราะในระบบรัฐสภา มีกระบวนการตรวจสอบผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี แต่วันนี้ยังไม่มีการอภิปรายดังกล่าว และยังไม่มีการชี้แจงในสภาฯเลยว่า ข้อกล่าวหามีเรื่องอะไรบ้าง ขอให้มีการตอบในสภาฯก่อนดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามถึงข่าวความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่ทราบเลย เรายังมีความเป็นเอกภาพ และยังไม่มีข้อมูลอะไร เมื่อถามว่า อะไรที่ทำให้เกิดแรงขย่ม จนเกิดกระแสข่าวดังกล่าวออกมา เป็นเพราะมีเรื่อง 3 ก๊กภายในพรรค ใช่หรือไม่ นายณัฏฐพล ตอบว่า ไม่น่าจะมีเรื่องอะไรที่เป็นเรื่องใหญ่ ส่วนเรื่องความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน ก็มีอยู่ในทุกพรรคการเมือง ไม่น่าจะมีอะไรที่ต้องทำให้รู้สึกกังวล ทุกคนก็ทำหน้าที่ในสภาฯกันต่อไป เมื่อถามต่อว่า รู้สึกน้อยใจหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า “ไม่ครับ เป็นเรื่องธรรมดาครับ” จากนั้น นายณัฏฐพลได้หันไปยกมือไหว้ พล.อ.ประวิตรที่ยังยืนด้านหลัง แล้วเดินทางกลับ

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่นายกรัฐมนตรี ได้กำชับรัฐมนตรี ที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเพิ่มเติมเป็นพิเศษหรือไม่ว่า ไม่ต้องพิเศษ ทุกคนจะต้องเตรียมการของตัวเอง เมื่อถามว่า นายกฯได้ให้ความเชื่อมั่น และให้กำลังใจทุกคนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องเชื่อมั่น ไม่เชื่อมั่นได้อย่างไร ส่วนนายกฯ จะไปร่วมติวเข้มกับ 10 รัฐมนตรี ในวันที่ 13-14 ก.พ.นี้หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ

เมื่อถามต่อว่า ได้พูดคุยกับนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร.หรือไม่ เนื่องจากตกเป็นเป้าทางการเมืองในรอบนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุยเรื่องอะไร เมื่อถามย้ำว่า คุยเพื่อให้พรรคมีความเข้มแข็ง แข็งแรง เพราะตอนนี้พรรคแบ่งออกเป็น 3 ก๊ก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โห่ ใคร 3 ก๊ก ใช่ที่ไหน มีที่ไหน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img