วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight‘สมศักดิ์’โยน‘สุริยะ’พูดชัดเจนอยู่หรือไป แบไต๋ชัด“ชีวิตส.ส.”ไม่เคยเป็นฝ่ายค้าน!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สมศักดิ์’โยน‘สุริยะ’พูดชัดเจนอยู่หรือไป แบไต๋ชัด“ชีวิตส.ส.”ไม่เคยเป็นฝ่ายค้าน!

สมศักดิ์’ โยน ‘สุริยะ’ พูดชัดเจนอยู่หรือไป  ลั่นถนัดเป็นแต่รัฐบาล โวชีวิต ส.ส. ไม่เคยเป็นฝ่ายค้าน บอกยังไมถึงเวลาบอกลา “ประวิตร”

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 มี.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนทางการเมืองของกลุ่มสามมิตรว่า ความชัดเจนทางการเมืองได้มอบหมายให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เป็นผู้ดำเนินการ เพราะท่านเสียงดังกว่าตน และตนก็ตะโกนดังไปแล้ว

เมื่อถามว่าสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนหรือไม่นายสมศักดิ์ กล่าวว่า แล้วแต่นายสุริยะ ระยะเวลาการยุบ สภาจากวันนี้เหลือ 10 กว่าวัน คงตัดสินใจอะไรกันได้แล้วขอให้ถามนายสุริยะ ยกให้ท่านเลยจะไปไหนก็ไปด้วยกัน  ส่วนมีโอกาสที่จะย้ายพรรคมีมากน้อยแค่ไหน ตอนนี้ยังลังเลอะไรอยู่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ลังเลหรือไม่ลังเลคงไม่ใช่ แต่เราต้องรับผิดชอบในตำแหน่งหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ตนในฐานะรมว.ยุติธรรมมีงานอะไรที่ คั่งค้างก็ต้องทำให้เสร็จ เช่น การผลักดันกฎหมายอุ้มหาย ที่ต้องเข้าทั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.)และสภาฯ ตอนนี้เสร็จหมดแล้วเราจะไปไหนมาไหนได้ หรือไม่ไปก็ได้จบแล้ว 

เมื่อถามย้ำว่า จะไปลาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)หรือไม่นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา 

เมื่อถามอีกว่า สมาชิกในกลุ่มสามมิตรจะฝากเลี้ยงไว้ในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.ต่อหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่าสมาชิกในกลุ่มเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว บางคนย้ายไปอยู่บ้านใหม่ แต่ก็มีข่าวจะย้ายกลับเยอะ ตอนนี้การเมืองช่วงวันเวลาสุดท้าย จะมาถึง คนที่ย้ายเป็นกลุ่มเป็นก้อนออกไป ดูแล้วบรรยากาศคงไม่ค่อยสบายใจจากเรื่องทั่วๆไปที่เกิดขึ้นการเมืองมันไปเร็ว บางทีไปแล้ว มันไม่ใช่คนคิดจะกลับก็กลับไม่ได้ เพราะที่เต็ม แต่จะขยับอย่างไรเพื่อให้อยู่ได้ จากที่นั่งมองท่านทั้งหลายอยู่มันเป็นแบบนั้น 

เมื่อถามว่า หลังการเลือกตั้งกลุ่มสามมิตรที่ย้ายไปพรรคต่างๆจะกลับมารวมกันเหมือนเดิมหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องดูบรรยากาศตอนนั้น การจัดตั้งรัฐบาลยังอีกนาน หากเรามีโอกาสอยู่ตรงนั้น จะได้ช่วยผู้คนได้ ซึ่งการรู้จักคนรู้จักกลุ่มจะสามารถทำให้การพูดคุยทำได้ง่ายขึ้น 

เมื่อถามด้วยว่า การเป็นรัฐบาลย่อมดีกว่าการเป็นฝ่ายค้านใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถูกต้อง เพราะทุกคนต้องการเป็นรัฐบาล เมื่อเป็นไม่ได้ก็ต้องไปตามอุดมการณ์ แต่ตนถนัดเป็นรัฐบาลมากกว่าฝ่ายค้าน

ส่วนพรรคที่จะย้ายไป มั่นใจหรือไม่จะได้เป็นรัฐบาล นายสมศักดิ์หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า “ผมตอบไม่ได้ว่าจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ แต่ต้องบอกว่าผมไม่เคยเป็นฝ่ายค้าน ในขณะที่เป็นส.ส.” 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img