วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS"อนุทิน" มั่นใจ 3 จ.ชายแดนใต้ได้ส.ส.เพิ่มขึ้น เปรียบพวกบลูลี่กัญชาล้าหลัง-พวกโคลนตม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน” มั่นใจ 3 จ.ชายแดนใต้ได้ส.ส.เพิ่มขึ้น เปรียบพวกบลูลี่กัญชาล้าหลัง-พวกโคลนตม

“อนุทิน” มั่นใจ 3 จ.ชายแดนใต้ได้ส.ส.เพิ่มขึ้น ลั่นไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ซัดกลับโจมตีนโยบายกัญชาล้าหลัง ชี้พวกหลอกลวงประชาชนก็เหมือนโคลนตม -​ เมินโพลอุดรมาอันดับ 6 ยอมรับไม่ได้แข่งทุกที่ ท้าลองมาทำโพลบุรีรัมย์

วันที่ 12 มี.ค.2566 เวลา 17.30 น.ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ (สวน ร.5 ) บ.บางนาถ อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังขึ้นเวทีปราศรับเปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มั่นใจปักธงได้แค่ไหนว่า ช่วง 4 ปีที่พรรคภูมิใจไทยเป็นรัฐบาลเราได้ให้ความสำคัญกับพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาร่วมทุกข์ร่วมสุขกับพี่น้อง รับฟังและแก้ไขปัญหา ทั้งด้านการสาธารณสุข คมนาคม การท่องเที่ยว มั่นใจว่าเลือกตั้งเที่ยวนี้พี่น้องประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 3-4 จังหวัด รวมถึง จ.สงขลา จะให้โอกาสกับพรรคภูมิใจไทยเข้าไปทำงานมากขึ้นกว่าเดิม

เมื่อถามกรณีผลสำรวจความคิดเห็น นิด้าโพลในจังหวัดอุดรฯเลือกพรรคภูมิใจไทยมาเป็นอันดับ 6 นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นไปได้ เราไม่ได้แข็งแรงทุกจังหวัดต้อง ลองไปทำโพลที่จังหวัด บุรีรัมย์ สตูล อุทัยธานี และอยุธยาแล้ว ค่อยมาว่ากัน เมื่อถามว่าจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์อะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย ก็มีการทำโพลทุกจังหวัดและทุกสัปดาห์ก็จะให้ผู้สมัครของพรรคทุกคนมาฟังผลโพลเพื่อปรับกลยุทธ์ให้กับทุกคน จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำมาโดยตลอด

เมื่อถามว่าเดาใจนายกฯจะยุบสภาเมื่อไหร่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ต้องเดาพร้อมอยู่แล้ว กกต.เขาให้เป้าหมายมาแล้วว่า 7 พ,ค.และไม่เกินวันที่ 14 พ.ค.มีการเลือกตั้งแน่นอน พรรคเตรียมตัวไว้หมดแล้ว และต่อให้ไม่มีการยุบสภาเราก็พร้อม และเราลงพื้นที่มาตั้งแต่เดือนพ.ย.และธ.ค.แล้วไม่ใช่เพิ่งมาลง ดังนั้น จึงไม่ต้องรอความชัดเจนใดๆแล้ว

เมื่อถามว่า ในจังหวัดนราธิวาส มีเจ้าถิ่นและพยายามจนตีนนโยบายกัญชาเสรี นายอนุทิน สวนกลับทันที ว่าไม่มีเจ้าถิ่น มีแต่ประชาชน เจ้าถิ่นคือประชาชน และประชาชนแยกแยะได้ ว่าอันไหนคือการโจมตีและอันไหนเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน พรรคไหนทำงาน พรรคไหนไม่ทำงาน วันนี้กัญชาสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจหลายหมื่นล้านบาท การมาโจมตีกัญชาก็ถือว่าล้าหลัง และไม่ควรจะมาเสนอตัวเองให้เป็นผู้แทนของประชาชน เพราะผู้แทนของประชาชนต้องทำเรื่องยากให้เกิดขึ้น เรื่องง่ายๆใครก็ทำได้ และพรรคภูมิใจไทยเกิดขึ้นมาได้ ก็เพราะทำเรื่องยากให้เกิดขึ้น

เมื่อถามย้ำว่าการที่พรรคประชาชาติ ชูนโยบายไม่เอากัญชาเสรี ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ถือเป็นการเปิดหน้าชนกับพรรคภูมิใจไทยโดยเฉพาะหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า จะเชื่ออะไรก็เชื่อ แต่พี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสินใจ ไม่ได้มีความหมายใดๆกับพรรคภูมิใจไทย พรรคไหนไม่เชื่อกัญชาเสรีก็หาเสียงไป แต่พรรคภูมิใจไทย จะพยายามบอกว่ากัญชามันดีอย่างไรและพี่น้องประชาชนจะเป็นผู้เลือก ใครที่รักประชาชนก็จะเห็นดาวเห็นแสงสว่าง ใครที่หลอกประชาชน ไม่รักประชาชนก็เห็นแต่ความมืด เป็นโคลนตม ตามหลักสุภาษิต

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยมีการตั้งเป้า ส.ส.ให้ได้ทะลุ 310 คน นายอนุทินกล่าวว่าพรรคภูมิใจไทยมีในใจอยู่แล้วว่าจะได้เท่าไหร่ เมื่อถามย้ำว่า เกินจริงไปหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ขอแสดงความยินดีด้วย ทุกคนก็มีความหวัง แต่พรรคภูมิใจไทยเราเน้นทำวิสัยทัศน์ ให้เป็นความจริง เราทำเรื่องจริง อยู่กับความจริง ไม่วิพากษ์วิจารณ์ใคร เพราะฉะนั้น คนอื่น ก็ไม่ควรมาวิพากษ์วิจารณ์พรรคเรา ต้องให้เกียรติกัน เชื่อว่า ทุกพรรคการเมืองหวังดีกับประเทศชาติ แต่คนเลือกคือประชาชน ไม่ใช่ได้มาด้วยการไปด้อยค่า หรือวิพากษ์วิจารณ์ ด่าทอ​นโยบายพรรคอื่น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img