วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“พิเชษฐ”ลา“พปชร.”แล้ว ฟุ้งมี“อดีตรมต.-อดีตส.ส.”เข้าร่วม“พรรคเปลี่ยน”เพียบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิเชษฐ”ลา“พปชร.”แล้ว ฟุ้งมี“อดีตรมต.-อดีตส.ส.”เข้าร่วม“พรรคเปลี่ยน”เพียบ

“พิเชษฐ” ยื่นหนังสือลาออก “พปชร.” ซบ “พรรคเปลี่ยน” เผยชื่นชม “นอท กองสลากพลัส” มีความสามารถ ชูนโยบายเปลี่ยนชีวิตปชช.ให้ดีขึ้น แย้ม “อดีตรมต.–อดีตส.ส.” ร่วมงานเพียบ

วันที่ 15 มี.ค. 2566 ที่รัฐสภา นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แถลงภายหลังยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นส.ส. พร้อมเปิดเผยถึงเหตุผลในการตัดสินใจร่วมงานการเมืองกับพรรคเปลี่ยน ที่มีนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส เป็นหัวหน้าพรรค ว่า ส่วนตัวมีความสนใจประวัติของนายพันธ์ธวัช ที่ในอดีตมีฐานะค่อนข้างยากจน จบการศึกษาระดับ ม.6 แต่เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีความสามารถ จนเป็นที่สังคมให้ความสนใจ

จากการพูดคุยกับนายพันธ์ธวัช ตนได้สอบถามถึงเหตุผลที่สนใจงานการเมือง และได้สอบถามว่าทราบหรือไม่ว่าการเป็นนักการเมืองจะต้องถูกตรวจสอบอย่างเข้มข้นจากหลายฝ่าย ซึ่งนายพันธ์ธวัชบอกกับตนว่าพร้อมยอมรับการตรวจสอบ จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ตนตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคเปลี่ยน นอกจากนี้ ตนมีความสนใจเกี่ยวกับนโยบายของพรรคเปลี่ยน ที่ให้ความสนใจนโยบายเกี่ยวกับยาเสพติด การศึกษา และคนทำงานกลางคืน ซึ่งเป็นเรื่องของชีวิตจริงที่นายพันธ์ธวัช ไม่ต้องการให้ประชาชนใช้ชีวิตเหมือนเขา แต่ต้องการเปลี่ยนให้ชีวิตทุกคนดีขึ้น เช่น ด้านการศึกษาถ้ามีบุคคลใดมีความสามารถก็ให้เรียนไปจนถึงที่สุดโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่มีเงื่อนไขว่าคนที่จะได้รับทุนการศึกษา จะต้องไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดรวมถึงครอบครัวด้วย ค่าเฉลี่ยของผู้ได้รับทุนต้องไม่ต่ำกว่า 2.5 ส่วนนโยบายเกี่ยวกับคนทำงานกลางคืน คือ เงินเดือนและสวัสดิการของคนทำงานกลางคืนต้องทั่วถึง เป็นต้น ที่สำคัญพรรคเปลี่ยนจะไม่เน้นนโยบายประชานิยม เพราะเห็นว่าเป็นบ่อเกิดของการทุจริต

“ยืนยันว่า การตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคเปลี่ยน เพราะนโยบายพรรคต้องการเปลี่ยนชีวิตคนรากหญ้าให้ดีขึ้น คนที่อยู่ระดับกลางจะต้องมีรายได้เพิ่มขึ้น ความเป็นอยู่จะต้องดีขึ้น อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีอดีตรัฐมนตรี และอดีตส.ส.อีกหลายคนมาร่วมงานกับพรรคเปลี่ยน ซึ่งส่วนใหญ่จะลงสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เพราะมีความเชื่อมั่นในเครือข่ายที่มีประมาณ 5 ล้านคน” นายพิเชษฐ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img