วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWSปชป.เปิดตัวภาคกลาง“สาธิต”ปรับยุทธศาสตร์ หาเสียงเน้น“สร้างเครือข่าย”-สั่งเข้าหาปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปชป.เปิดตัวภาคกลาง“สาธิต”ปรับยุทธศาสตร์ หาเสียงเน้น“สร้างเครือข่าย”-สั่งเข้าหาปชช.

ปชป. เปิดตัว ผู้สมัครภาคกลาง106 เขต “สาธิต” ปรับยุทธศาสตร์หาเสียงสร้างเครือข่าย เน้นหาเสียงผ่านโซเชียลมีเดียเจาะทุกกลุ่ม สั่งผู้สมัครเดินเข้าหาชช. ตั้งเป้าได้เก้าอี้มากกว่าเดิม

วันที่ 28 มี.ค.66 เวลา 13.30 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคภาคตะวันออก เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคกลางทั้ง 106 เขตเลือกตั้งจาก 26 จังหวัด

โดยช่วงเช้าได้มีการเชิญคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มาให้รายละเอียดเกี่ยวกับกฎหมายพรรคการเมือง กฎหมายเลือกตั้ง และกฎระเบียบต่างๆ ของ กกต. ให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของจังหวัดในภาคกลาง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ และปฏิบัติตามโดยเคร่งครัด พร้อมกับเอกสารรับรองการเป็นผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งลงลายเซ็นโดยหัวหน้าพรรค สำหรับนำไปยื่นสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 3 เม.ย.นี้

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 106 เขตดังกล่าว ล้วนเป็นบุคลากรที่มีศักยภาพ และพรรคได้คัดสรรมาแล้วเป็นอย่างดี หากพี่น้องประชาชนให้โอกาสก็พร้อมจะทำหน้าที่ ส.ส. ที่ดีได้ต่อไป ซึ่งผู้สมัครดังกล่าว ประกอบไปด้วย คนรุ่นใหม่ นักธุรกิจ ผู้นำเกษตรกร นักวิชาการ สื่อสารมวลชน รวมทั้งผู้นำสตรี ซึ่งในจำนวน 106 คน เป็นสตรีอยู่ถึง 11 คน และในจำนวนนี้ เป็นรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรี 3 คน คือนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระยอง เขต 2 นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรมช.พาณิชย์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบุรี เขต 1 นายธีระ สลักเพชร อดีตรมต.วัฒนธรรม เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตราด

นอกจากนี้ ยังมีอดีต ส.ส. ของพรรค 13 คน ดร.กัมพล สุภาแพ่ง นายอภิชาติ สุภาแพ่ง จังหวัดเพชรบุรี นายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร จังหวัดกาญจนบุรี นายนายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา จังหวัดจันทบุรี นางพจนารถ แก้วผลึก จังหวัดชลบุรี นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ จังหวัดนครนายก นายมนตรี ปาน้อยนนท์ นายจักรพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ นายประมวล พงศ์ถาวราเดช จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ นายธารา ปิตุเตชะ จังหวัดระยอง นายนิติรัฐ สุนทรวร จังหวัดสมุทรสาคร และ นายปรพล อดิเรกสาร จังหวัดสระบุรี

“ทั้งหมดนี้เป็นทัพหน้าของประชาธิปัตย์ ที่จะลงพื้นที่บุกเขตเลือกตั้ง เพื่อนำชัยชนะมาสู่พรรคในพื้นที่ภาคกลางในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ ผมขอฝากไว้กับพี่น้องภาคกลางทุกจังหวัด ขอให้ช่วยสนับสนุนประชาธิปัตย์ ทั้งคนทั้งพรรคในการเลือกตั้งที่จะมาถึง” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

ด้านนายสาธิตกล่าวว่า วันนี้เปิดตัวทั้งหมด 106 เขต เหลืออีก 4 เขตที่ต้องรอทำทำไพรมารี่โหวตและส่งให้คณะกรรมการสรรหารับรอง ซึ่งถือว่าทุกคนเป็นคนรุ่นใหม่มีความสามารถ โปรไฟล์ดี พร้อมที่จะต่อสู้ในสนามเลือกตั้งครั้งนี้แน่นอน

เมื่อถามว่าจะมีการปรับยุทธศาสตร์ในการหาเสียงหรือไม่เพราะพื้นที่ภาคกลางมีการต่อสู้กันสูง นายสาธิต กล่าวว่า มีการอบรมกติกาและระบบการเลือกตั้งให้กับว่าที่ผู้สมัคร ซึ่งทุกเขตต้องมีศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามการหาเสียงจะใช้วิธีเดิมไม่ได้ จะต้องมีทั้งระบบเครือข่ายอยู่ในทุกพื้นที่ เพื่อนำข้อมูลและผลงานของพรรคและผู้สมัครเข้าถึงประชาชนให้ได้มากที่สุด รวมถึงการใช้โชเชียลมีเดียเพื่อให้ข้อมูลผู้สมัครอยากนำเสนอเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด ซึ่งเป็นระบบที่พรรคได้วางให้ผู้สมัครทุกคนได้ทำในแพตฟอร์มเดียวกัน ถือว่าเป็นการวางระบบให้เข้าถึงเพื่อจูงใจประชาชน ในเขตเลือกตั้งนั้นๆ

เมื่อถามว่าในส่วนของภาคกลางได้ตั้งเป้าผู้สมัครว่าจะได้เท่าไหร่ นายสาธิต กล่าวว่า เดิมในพื้นที่ภาคกลางพรรคประชาธิปัตย์ได้ 8 คน ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ตั้งเป้าว่าจะได้ส.ส.ให้มากที่สุด เพราะการประเมินยังทำได้ยาก เนื่องจากเวลาเราลงพื้นที่แม้จะมีคนตัดสินใจไปแล้ว นับตั้งแต่วันที่ผู้สมัครได้เบอร์ยังมีผู้ยังไม่ได้ตัดสินใจเยอะ จึงมั่นใจว่าความขยัน และระบบการหาเสียงที่ใช้เทคโนโลยีรูปบบแบบใหม่จะจูงใจให้คนที่ยังไม่ตัดสินใจมาสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์และผู้สมัครของเราได้ ทั้งนี้การหาเสียงรูปแบบใหม่เวลาปราศรัยไม่จำเป็นต้องมีคนเยอะ และจะไม่ทำผิดกฎหมายเพราะขณะนี้มีการไลฟ์สดออกโชเชียลมีเดียได้ ถ้าเราโพสต์ในเฟสบุคก็ซื้อไลฟ์ได้ แต่ต้องแสดงค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีที่เราต้องนำมาใช้ให้ทันยุคสมัย

“ผมย้ำกับผู้สมัครทุกคนว่า ใครเป็นผู้สมัครในภาคกลางไม่ใช่เรื่องเล่น ๆต้องเอาจิรง เมื่อเข้ามาก็ต้องทำงานหนัก หลักของผู้สมัครทุกต้องเดินเข้าหาประชาชนให้เขาเห็นหน้า ต้องไปแสดงความมั่นใจว่าจะมาเป็นผู้แทนของเขาให้ได้ นี่ถือเป็นนโยบายหลัก ฉะนั้นการเดินสายปราศรัยอาจจะไม่ได้ไปทุกเขต แต่จะไปในจุดใหญ่ๆโดยไม่ต้องเกณฑ์คนมา และใช้วิธีถ่ายทอดออนไลน์ให้เข้าถึงประชาชนให้ได้มากที่สุด”นายสาธิต กล่าว

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ภาคกลางจะสู้บ้านใหญ่ เช่น จ.ชลบุรีอย่างไร นายสาธิต กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นบัตรสองใบ ขอย้ำว่าบัตรสองใบเพิ่มสิทธิให้กับประชาชนแทนที่จะไปเลือกพรรคผูกคน แต่วันนี้ประชาชนสามารถเลือกได้ถ้าไม่พอใจพรรคก็เลือกคน ถ้าพอใจคนก็ไม่ต้องเลือกพรรค ถ้าพอใจทั้งพรรคทั้งคนก็เลือกทั้งสองใบได้ ฉะนั้นโอกาสที่ผู้สมัครจะแสดงความมั่นใจและแสดงถึงศักยภาพของตัวเอง แน่นอนที่สุดต้องเอานโยบายของพรรค และประวัติความเป็นมาของพรรคไปนำเสนอกับประชาชน ตนถึงมั่นใจว่าถ้าผู้สมัครเดินตามระบบของเราก็จะคะแนน ทำให้คนสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ดีกว่าเดิม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img