วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS‘อนุทิน’แจงลาราชการเป็นวันๆไป คงไม่ลาทั้งเดือนเม.ย. บอกมีในใจตั้งเป้าเก้าอี้ส.ส. 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อนุทิน’แจงลาราชการเป็นวันๆไป คงไม่ลาทั้งเดือนเม.ย. บอกมีในใจตั้งเป้าเก้าอี้ส.ส. 

อนุทิน’ เผย ภท.รอกก.บห.เคาะลำดับปาร์ตี้ลิสต์ ยันภูมิใจไทยไม่เคยทะเลาะกัน แจงลาราชการเป็นวันๆไปคงไม่ลาทั้งเดือนเม.ย. 

เมื่อเวลา 13.35 น.วันที่ 29 มี.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดลำดับบัญชีรายชื่อส.ส.ของพรรค ภายหลังจัดทำบัญชีรายชื่อส.ส.แบบบัญชีรายชื่อครบ 100 คนแล้ว ว่า  ขณะนี้ลำดับที่ 1 และลำดับที่ 2 เสร็จเรียบร้อยแล้วส่วนลำดับอื่นๆ จะต้องรอที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) แต่มีในใจอยู่แล้ว ยืนยันว่าส่งครบ 100 คนตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  

ส่วนหากเกิดปัญหา ไม่พอใจลำดับของตัวเองที่พรรคจัดให้เหมือนหลายพรรคที่ลาออกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มีปัญหา เพราะเราเตรียมตัวมาเป็นปีแล้ว และมีการพูดคุยกับสมาชิกเรียบร้อยแล้ว ย้ำว่าพรรคภูมิใจไทยไม่เคยทะเลาะกัน ทะเลาะกันไม่ได้ในพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามย้ำว่า บัญชีรายชื่อลำดับ 1 กับแคนดิเดตนายกฯเป็นคนเดียวกันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นคนเดียวกันยืนยันว่าพรรคภูมิใจจะเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกฯเพียงชื่อเดียวเท่านั้น คนเดียวเอาอยู่

เมื่อถามต่อถึงการลาราชการที่ในเคยพูดว่าจะลาตลอดทั้งเดือนเม.ย.นี้ นายอนุทิน กล่าวว่า จะลาเป็นวันๆ วันไหนที่จะใช้เวลาราชการก็จะลาไปหาเสียงก็จะลา จะได้ไม่มีปัญหา เพราะเวลาบางครั้งมันคาบเกี่ยวกัน และหากใครขอคิวมาก็จะต้องให้เสร็จในเวลา 16.00 น. จะได้ไม่มีปัญหาจะได้ไม่ต้องลา  ทั้งนี้ ตนเองคงไม่ลาตลอดทั้งเดือนเม.ย.เราไม่กล้าเขียน เขียนไปดุตายเลย  อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ หากพ้นเวลาราชการในช่วงวันศุกร์ก็ลงพื้นที่ทันที รวมถึงช่วงวันหยุด  วันเสาร์ และวันอาทิตย์ก็ลงพื้นที่แทบจะไม่ได้รับนัดใครเลย

นายอนุทิน กล่าวถึงการตั้งเป้าได้เก้าอี้ส.ส.ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยจะเพิ่มเป้าเหมือนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จาก 70 เป็น 100 เก้าอี้ หรือไม่ ว่า เรื่องของพรรคไหนก็ต้องไปถามพรรคนั้น ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเดินหน้ามาเป็นปีแล้วเดือนหน้ามาก่อนหน้านี้และดูแล้วก็ดีขึ้นเรื่อยๆ อุปสรรคอะไรที่เกิดขึ้นมา ก็ไม่มีผลต่อคะแนนความนิยมของผู้สมัครส.ส.พรรคภูมิใจไทยลดลง ซึ่งพรรคมีการติดตามประเมินผลในทุกที่  ย้ำว่ายังมีความมั่นใจในทุกพื้นที่  ส่วนตัวเลขส.ส.จะได้เท่าไหร่นั้น  นายอนุทิน กล่าวว่า ขอเก็บไว้ในใจไม่สามารถบอกได้  

เมื่อถามถึงผลโพลที่พรรคอื่นมีคะแนนนำพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ภูมิใจไทยเชื่อโพลอนุทิน ยังไม่เคยพลาดในช่วง 2-3 ครั้งที่ผ่านมา.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img