วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“ชูวิทย์”ตามจิก“ภท.”เย้ยได้หมายเลข 7 หมายเลขมีแต่“ความเจ๊ง”-ภาษาจีน“ชิก”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชูวิทย์”ตามจิก“ภท.”เย้ยได้หมายเลข 7 หมายเลขมีแต่“ความเจ๊ง”-ภาษาจีน“ชิก”

“ชูวิทย์” เผยหลังภูมิใจไทยจับสลากหมายเลขพรรคได้เบอร์ 7 เป็นหมายเลขที่มีแต่ความเจ๊งเพราะ 7 ในภาษาจีนคือคำว่า ชิก หมายความว่าฉิบหาย 

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.  นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เดินทางมาที่ศาลาว่าการกรุงเทพ2 (ดินแดง) เพื่อดูการจับสลากลำดับการยื่นบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง ซึ่งหลังจากพรรคภูมิใจไทยจับสลากได้หมายเลข 7 นายชูวิทย์ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

นายชูวิทย์ ระบุว่า หมายเลข 7 หมายถึงความเจ๊ง และเป็นเลขที่แย่ที่สุดในกระบวนการของหมายเลขทางจีน เพราะ 7 ในภาษาจีนคือคำว่า ชิก หมายความว่าฉิบหาย การจับเลขของทุกคนก็มีส่วนในการส่งผล เช่นเวลาหาเสียงก็ต้องชูสัญลักษณ์เลข 7 ทั้ง 2 มือ แต่ถ้าได้เลขเดียวก็ชูมือเดียวจะง่ายกว่า 

เมื่อนักข่าวถามว่า เลข 7 หมายถึงสวรรค์ชั้น 7 หรือไม่ นายชูวิทย์ระบุว่า สวรรค์ชั้น 7 อยู่ที่ไหนมีแต่นรก 7 ชั้น 

ส่วนกรณีการเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์เป็นการสร้างสีสันและสร้างกระแสให้กับพรรค นายชูวิทย์ ระบุว่า ดีแล้วที่คิดเช่นนี้ เป็นสิ่งที่ดี แล้วทีหลังอย่ามาฟ้องอย่ามาขู่ตน หากเป็นการสร้างสีสันให้จริงทำไมต้องมาให้ส.ส.ทั้ง 400 เขตฟ้องตน และมาดูกันที่คะแนนจะได้คะแนนสักเท่าไหร่

นายชูวิทย์ ยังเผยอีกว่า วันนี้ตนจะไม่พูดอะไรอีก เมื่อจับเบอร์ก็ถือว่าดีแล้ว ตนจะไม่ทำอะไรที่อยู่นอกกฎหมาย จะทำสิ่งที่อยู่ในขอบเขตกฎหมายและสิทธิที่ตนพึงมีในรัฐธรรมนูญ เป็นการต่อสู้กับระบบประชาธิปไตย 

“ฝากคำพูดไปถึงนายอนุทิน หากมั่นใจจริง กรุงเทพจะต้องมี ส.ส.สัก 1 คน แต่ผมมั่นใจว่าคุณไม่ได้” นายชูวิทย์กล่าว 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img