วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“เอกนัฏ”แย้มอาจได้เห็น“บิ๊กตู่”สวมเสื้อลายดอกเล่นน้ำสงกรานต์ 14 เม.ย.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เอกนัฏ”แย้มอาจได้เห็น“บิ๊กตู่”สวมเสื้อลายดอกเล่นน้ำสงกรานต์ 14 เม.ย.

เอกนัฏ’ เผยอาจได้เห็น ‘บิ๊กตู่’สวมเสื้อลายดอกเล่นน้ำสงกรานต์พรุ่งนี้  เตือนผู้สมัครส.ส.หาเสียงช่วงสงกรานต์ต้องระวัง  หวั่นผิดกฎหมายเลือกตั้ง   

เมื่อเวลา 08.15 น.วันที่ 13 เม.ย.นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ  (รทสช.) พร้อมด้วยนายเกรียงยศ สุดลาภา กรรมการบริหารพรรคฯ ลงพื้นที่ช่วยนายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัครส.ส.กทม.เขต 3 พรรครทสช.หาเสียง  ที่ตลาดรุ่งเจริญ  เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์

โดยนายเอกนัฏ กล่าวว่า การลงพื้นที่หาเสียงในวันเดียวกันนี้ ได้เน้นย้ำถึงนโยบายการดูแลผู้สูงอายุของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะเพิ่มเงินดูแลผู้สูงอายุจากเดิมเป็นขั้นบันได เป็น 1,000 บาทต่อเดือนทุกคน  ขณะเดียวกันการหาเสียงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้มีการกำชับผู้สมัครให้ระมัดระวังการหาเสียง ตามที่คณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.)เตือน ไม่ทำผิด เพราะบางครั้งการไปร่วมงานบรรยากาศพาไป จึงต้องระวัง เรื่องเปิดเพลงร้องรำทำเพลง  แต่ก็เชื่อว่าผู้สมัครยึดข้อปฏิบัติงานประเพณีเป็นอย่างดี 

นายเอกนัฏ กล่าวต่อถึงการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงของพล.อ.ประยุทธ์   จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี  ของพรรครทสช. จะเริ่มในวันที่ 14 เม.ย.โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯอาจได้เห็นพล.อ.ประยุทธ์สวมเสื้อลายดอก ร่วมหาเสียงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และหลังจากนี้จะตระเวนไปทุกภาค ไม่ใช่เฉพาะพื้นที่ภาคใต้ โดยจะมีเวทีปราศรัยใหญ่ถึง 10 เวทีหลัก  สำหรับกระแสความนิยมของพรรค จากผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนยังเป็นรองและมาในอันดับ3 นั้น เชื่อว่า โพลที่แม่นที่สุดคือช่วงเลือกตั้ง เพราะวันเลือกตั้งครั้วที่ผ่านมาได้มีการหักปากกาเซียนมาแล้ว จะไปประเมินพลังเงียบไม่ได้ และจากการลงพื้นที่กรุงเทพฯ กระแสตอบรับในพื้นที่ กทม. ดีขึ้นตามลำดับเช่นเดียวกับ เวทีดีเบต ที่หลายคนมองว่าตัวแทนของพรรค ไม่สามารถชี้แจงได้ทันพรรคอื่นนั้น จากการติดตามของตนเอง ก็สามารถชี้แจงได้ดี  ซึ่งในเวทีไม่ได้วัด ใครพูดเสียงดังหรือใครพูดได้มากกว่า แต่อยู่ที่การลงมือทำและผลงานของพรรคมากกว่า ซึ่งหลายเรื่องพรรคได้ดำเนินการทำอยู่ ซึ่งพรรคไม่มีนโยบายการใช้เงินอย่างเดียว แต่ต้องหาเงินด้วย 

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า พรรคพร้อมชี้แจง กกต. เรื่องนโยบายการใช้งบประมาณ ซึ่งพรรคฯไม่เน้นนโยบายลดแลกแจกแถม เพื่อแลกคะแนนนิยม และเห็นว่านโยบายแจกเงินดิจิทัล ไม่ใช่เรื่องใหม่ที่ผ่านมา รัฐบาลได้มีการใช้เงินผ่านแอพพลิเคชันเป๋าตังค์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน)และโครงการคนละครึ่ง เป็นลักษณะของเงินดิจิทัลเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ในวันเดียวกันนี้ในช่วงเวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จะเดินทางเป็นการส่วนตัวเข้ามูลนิธิป่ารอยต่อฯ  รดน้ำขอพรพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img