วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight‘อนุทิน’เชื่อโพลตัวเองแม่น-โต้บางโพล พร้อมหยุดการเมืองถ้าได้ส.ส.ร้อยละ 3
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อนุทิน’เชื่อโพลตัวเองแม่น-โต้บางโพล พร้อมหยุดการเมืองถ้าได้ส.ส.ร้อยละ 3

อนุทิน’ ยันโพลตัวเองแม่นสุด ตอกกลับ ‘บางโพล’ หากได้น้อยแค่ร้อยละ 3 พร้อมหยุดทุกอย่างทางการเมือง เผยขอรุกเวทีย่อยพื้นที่เมืองกรุงฯ ใกล้ชิดชาวบ้านมากกว่า

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 เม.ย.2566 ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีผลโพลจากสำนักต่างๆ ที่ออกมาในช่วงนี้ว่า เราดูหลายๆ โพล เรามีความมั่นใจในความนิยมของพรรคภูมิใจไทย แต่เราก็ไม่ได้มองข้าม ก็ลองไปดู ส่วนการเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ออกมาคัดค้านนโยบายต่างๆ ของพรรคภูมิใจไทย ก็ไม่ได้สร้างผบกระทบต่อพรรค ขณะเดียวกัน กลับทำให้ความแข็งแรงของผู้สมัคร ส.ส.ในแต่ละพื้นที่เพิ่มมากขึ้น เพราะก่อนเกิดกรณีนายชูวิทย์ เราคาดว่าจะได้ส.ส.จำนวนหนึ่ง แต่พอมีเรื่องนายชูวิทย์ขึ้นมา ก็คิดว่าจะได้ส.ส.เพิ่มมากขึ้น

เมื่อถามว่า นายชูวิทย์ลงไปในพื้นที่เป้าหมายของพรรคภูมิใจไทย ต้องกำชับว่าที่ผู้สมัครส.ส.ให้ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่อย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ต้องกำชับอะไร ผู้สมัครส.ส.พรรคภูมิใจไทยเกือบ 400 คน วันนี้ยังไม่มีใครเดินมาหาตน แล้วแจ้งว่ามีปัญหาแต่อย่างใด และไม่พูดถึงนายชูวิทย์เลย เราก็ถือว่าดีแล้ว

“ไม่มีโพลไหนสู้โพลของผมได้หรอก ผมเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็ทำโพลของตัวเอง เชื่อมั้ยว่าตรงเป๊ะที่สุดเลย อย่างคราวที่แล้วผมคาดว่าจะได้ส.ส. 52 คน แต่เข้ามาได้ 51 คน อย่างในสมัยที่ตัวเองยังเด็กๆ อยู่ คิดว่าจะได้ส.ส.เข้ามา 22 คน ก็เข้ามา 22 คน ผมเชื่อตัวเอง” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า “อนุทินโพล” จะได้จำนวนที่นั่งส.ส.ถึง 3 หลักหรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ไม่ขอปฏิเสธ ตนจะขอทำหน้าที่อย่างดีที่สุด แต่จะมองข้ามประชาชนไม่ได้ เพราะเขาเป็นผู้ตัดสินใจ

อนุทิน ชาญวีรกูล

เมื่อถามว่า หลายโพลบอกว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้ลำดับ 2 ตรงกับ “อนุทินโพล” หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า โพลของตน ต้องเก็บไว้ในใจ ตนมีหลักการคำนวณของตัวเอง แต่ตนไม่สามารถมาพูดตัวเลขอะไรออกมาได้ ต้องเกรงใจประชาชน แต่ขณะเดียวกันหากผลออกมาแบบ “บางโพล” ที่บอกว่าพรรคภูมิใจไทยได้ ร้อยละ 3 ก็เท่ากับ 12 คน เราก็ต้องมาดูว่า ได้เพียง 12 คนเองหรือ ฝ่ายตรงข้ามก็ดีใจกันใหญ่เลย พรรคภูมิใจไทยได้ร้อยละ 3 ถ้าได้ 12 คนจริง ก็ถือเป็นเรื่องดี ตนจะได้ไม่ต้องเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ตนก็ต้องตัดสินใจ หยุดทุกอย่างในทางการเมือง

เมื่อถามว่า มีนักวิชาการกำหนดว่าพรรคภูมิใจไทย จะเป็นตัวแปรหรือเป็นผู้กำหนดโฉมหน้ารัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับจำนวนส.ส.ที่ประชาชนจะมอบให้ คงต้องรอให้ถึงคืนวันที่ 14 พ.ค.นี้ ค่อยมาตอบคำถามนี้

เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์กันว่าพรรคภูมิใจไทย ยังไงก็เป็นรัฐบาลในรอบนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่างเพิ่งไปคาดหวังตรงนั้น ตอนนี้เป้าหมายแรกคือสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน เพื่อให้ได้ส.ส.เข้าสภาฯตามที่เราตั้งเป้าไว้ เมื่อถึงเวลาเห็นผลแล้ว เหลือแค่ว่าเราจะวิ่งตามเขา หรือเขาต้องวิ่งตามเรา การเมืองแค่นี้เอง

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยจะมีการจัดปราศรัยใหญ่ช่วงโค้งสุดท้ายหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ทุกคนรวมทั้งผู้บริหารพรรคลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่วนในพื้นที่กทม.เวทีใหญ่คงไม่มี แต่เราจะลงพื้นที่และจัดเวทีย่อยให้ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด เพราะพื้นที่กทม.กระจัดกระจาย บางครั้งการจัดเวทีใหญ่ ไม่ได้ทำให้ใกล้ชิดประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img