วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“ภท.”เข็นนโยบายเอาใจ“อสม.-อสส.” ตั้งกองทุนเงินให้ยืม 1 แสน เหน็บไม่ต้องตั้งสกุลเงินใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภท.”เข็นนโยบายเอาใจ“อสม.-อสส.” ตั้งกองทุนเงินให้ยืม 1 แสน เหน็บไม่ต้องตั้งสกุลเงินใหม่

“อนุทิน” จัดหนักเข่นนโยบายสวัสดิการเอาใจ “อสม-อสส.” ตั้งกองทุนเงินออมให้ยืม 1 แสนบาท เหน็บไม่ต้องตั้งสกุลเงินใหม่ใช้เงินหมุนเวียนในระบบ หวังเรียกคะแนนล้านเสียง กลับเข้าไปสานต่องาน “สธ.”

วันที่ 17เม.ย.2566 เวลา 10.30 น. ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานการแถลงนโยบายการพัฒนา และสวัสดิการอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และอาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) พร้อมด้วย น.ส.เรวดี รัศมิทัต และนายจำรัส คำรอด ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ร่วมแถลงด้วย โดยมี อสม. และอสม. เข้าร่วมรับฟัง

นายอนุทิน กล่าวว่า สมัยที่ตนเป็นรมช.สาธารณสุข ตนไม่รู้จักอสม. แต่พอได้ออกไปปฏิบัติหน้าที่นอกกระทรวง ได้พบเห็นได้รับการซึมซับอสม. จนเข้าใจว่าคือฟันเฟืองสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดความเรียบร้อย หลังจากนั้นคำว่าอสม.ก็อยู่ในความคิดของตนตลอด กระทั่งวันที่ได้กลับมาเป็นรมว.สาธารณสุข ก็ได้ออกปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ต่างจังหวัดอีกครั้ง ความรู้สึก และบรรยากาศ ทุกอย่างเหมือนเดิม และเมื่อโควิด – 19 เข้ามายิ่งทำให้มีความใกล้ชิดกับอสม.มากขึ้น ทำให้เรากล้าแสดงให้คนทั้งประเทศได้เห็นความสำคัญของอสม. ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาด และส่วนตัวได้สมัครเป็นอสม.ด้วย ที่ ต.อิสาน อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งน่าจะเป็นหัวหน้าพรรคเพียงคนเดียวที่เป็นอสม.

ทั้งนี้ เราต้องไม่ลืมว่า อสม.คือบุคคลที่เป็นอาสาสมัคร ถ้าเราอยากหาเสียงแบบไม่ลืมหูลืมตัว เราคงแถมแหลกแจกสะบัด แต่ตนบอกเสมอว่าอสม. คืออาสาสมัครไม่มีใครบังคับให้มา พวกท่านมากันเอง ถ้ามาเรียกร้องค่าตอบแทนความเป็นอสม.จะหมดไปทันที ตนต้องรักษาศักดิ์ศรีของพวกท่านทุกคนที่เป็นอสม.ด้วย จึงต้องทำให้ทุกท่านยืนหยัดได้ด้วยความมีศักดิ์ศรี เราทำงานขนาดนี้ ก็คงต้องกลับไปดูและกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง

“ช่วงโควิด – 19 คนมีความศรัทธาอสม. ทุกอย่างเกิดจากการกระทำ เกิดจากความเสียสละของพวกท่าน ถือเป็นระบบเดียวที่สาธารณสุขไทยมี แต่สาธารณสุขทั่วโลกไม่มี พรรคภูมิใจไทยลงเลือกตั้งครั้งนี้ ยังมีอีกหลายอย่างที่ระบบสาธารณสุขไทยต้องมีมากขึ้น ผมคิดว่าพรรคภูมิใจไทยโชคดีมีคนที่เป็นอสม. เป็นถึงประธานชมรมอสม. มาเป็นตัวแทนของพรรค ผมหวังว่าท่านจะให้พรรคการเมืองนี้ ได้ต่อยอดดูแลทำประโยชน์ให้พี่น้องอสม. เพื่อที่สิ่งดีๆจะได้สะท้อนกลับไปยังประชาชน หากจะมีอสม.เป็นส.ส.สักคนในสภาผู้แทนราษฎร ผมคิดว่ามีความหมาย และสำคัญอย่างยิ่งต่อพี่น้องอสม. เพื่อที่เขาจะได้ช่วยเข้าไปเป็นปากเป็นเสียงให้อสม. ถ้าพี่น้องอสม.1 ล้านคน เลือกพรรคภูมืใจไทยทั้งหมด ผมไม่ต้องหาเสียงแล้ว ซึ่งภูมิใจไทยน่าจะเป็นพรรคที่สื่อสารกับพี่น้องอสม. ได้ใกล้ชิดที่สุด” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า นโยบายการพัฒนา และสวัสดิการอสม. และอสส. ด้วยว่าจะมีการเสนอกฎหมายจัดตั้ง สถาบันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ เพื่อส่งเสริมสุขภาพภาคประชาชน โดยใช้งบประมาณจากภาษีบาป , ค่าตอบแทนอสม. 2,000 บาท , เจ็บป่วยมีประกัน , เจ็บป่วยมีห้องพิเศษฟรี ค่าอาหารฟรี (โรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ใช้บัตรสมาร์ทการ์ด อสม. และอสส. ยื่นใช้สิทธิ , เงินฌาปนกิจสงเคราะห์อสม.แห่งประเทศไทย เสียชีวิตได้ 500,000 บาท , เงินยืมอสม. อสส. ปลอดดอกเบี้ยคนละ 100,000 บาท ผ่านกองทุนเงินออม อสม. และอสส. และจัดตั้งกองทุนเงินออม อสม. และอสส. โดยเงินทุนมาจาก อสม. ส่งเงินเข้ากองทุน 100 บาทต่อเดือน รัฐบาลส่งเงินเข้ากองทุน 100 บาทต่อเดือน เงินของนโยบายพรรคที่เกี่ยวกับ อสม. เป็นเงินที่หมุนเวียนในระบบกองทุนของอสม. เราไม่ต้องไปตั้งสกุลเงินใหม่ แต่เงินจะหมุนเวียนอยู่ในระบบอสม. ไม่ต้องใช้งบประมาณประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img