วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกHighlight‘เศรษฐา’แย้มโค้งสุดท้ายมีเซอร์ไพร้ส์แน่ แจง‘กกต.’ทัน-มีงบพอทำดิจิทัลวอลเล็ต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เศรษฐา’แย้มโค้งสุดท้ายมีเซอร์ไพร้ส์แน่ แจง‘กกต.’ทัน-มีงบพอทำดิจิทัลวอลเล็ต

‘เศรษฐา’ ลั่นงบพอทำดิจิทัลวอลเล็ต ยันทีมกฎหมายและคณะกรรมการเศรษฐกิจไม่มีแตกคอกัน ทุกอย่างยังคงเดินหน้าเหมือนเดิมยันแจงกกต.ทันเวลาแน่ แย้มมีเซอร์ไพร้ส์โค้งสุดท้าย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 18 เม.ย. ที่สาเกต ฮอลล์ จ.ร้อยเอ็ด นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ทีมเศรษฐกิจและฝ่ายกฎหมายมีความเห็นคนละทิศทางในการชี้แจงนโยบายเรื่องกระเป๋าเงินดิจิทัลต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ทั้งทีมเศรษฐกิจและทีมกฎหมายนั่งกับตน ไม่มีความเห็นต่างกันเลย ได้มีการพูดคุยกันแล้วและเห็นเหมือนกัน ส่วนกระแสที่จะยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน เพื่อนำเงินมาใช้ในนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลนั้นไม่เป็นความจริง ยืนยันอีกครั้งว่า ทีมกฎหมายและคณะกรรมการเศรษฐกิจไม่มีแตกคอกัน ทุกอย่างยังคงเดินหน้าเหมือนเดิม

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่างบประมาณปี 67 ทั้งการจัดเก็บภาษี รีดงบกระทรวงรวมถึงงบกลาง ยังไม่เพียงพอมาจัดทำนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนยืนยันว่างบพอและได้ส่งเอกสารได้ทันในระยะเวลาที่ กกต.กำหนด ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและที่ กกต.ถามมา โดยที่ กกต.ไม่จำเป็นต้องมาทวงถามเพิ่มเติม เรารู้หน้าที่ของเรา

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมแถลงข่าวเกี่ยวกับนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลของพรรค พท. นายเศรษฐา กล่าวว่า เรื่องของเขาให้เขาพูดไปเราพูดแต่เรื่องของพรรคเรา ให้ประชาชนคิดไตร่ตรองให้ดี หน้าที่ของตนคือการนำเสนอนโยบายที่ดีให้กับประชาชนและหากมีข้อสงสัยก็พอที่จะชี้แจง

เมื่อถามถึงปัจจัยที่ทำให้คะแนนนิยมของพรรค พท. ลดลง ขณะที่พรรคก้าวไกลเพิ่มขึ้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ดู แต่เราทำเหมือนเดิมทุกอย่าง แล้ววิเคราะห์ว่าสิ่งใดที่ทำให้คะแนนนิยมลดลงไป อาจจะเป็นเพราะเรายังไม่ได้ลงพื้นที่ก็ได้ ตนคิดว่าหากใช้เวลาสักหน่อย ตนลงพื้นที่มากขึ้น พบปะประชาชนและพูดถึงนโยบายก็น่าจะเข้าใจกันมากขึ้น ส่วนวิธีการทำเพราะของแต่ละคนก็ต่างกันไป บางคนอาจจะเป็นออนไลน์ แต่ฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยอาจจะเป็นออฟไลน์ก็ได้ จึงจะรับฟังและวิเคราะห์ให้ดี

เมื่อถามว่ายุทธศาสตร์ของพรรค พท.มั่นใจว่ายืนหนึ่งในโพลได้ใช่หรือไม่ กล่าวว่า “มั่นใจครับ” เมื่อถามต่อว่าพรรค พท.มีโพลของตัวเองใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “มีครับ” เรามีคนที่ทำงานด้านสถิติ ที่นำสถิติทุกอย่างมาวิเคราะห์ประสมประสานกัน เพื่อให้เราทราบกระแสและวางยุทธศาสตร์ในช่วงโค้งสุดท้ายต่อไป

เมื่อถามว่าจะต้องมีการปรับกลยุทธ์เพื่อบรรลุเป้าหมาย 376 เสียงหรือไม่ กล่าวว่า “ไม่หรอกครับ เราปรับตลอดอยู่แล้ว” เมื่อถามต่อว่าจะมีเซอร์ไพร้ส์อีกหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้รอดูต่อไป.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img