วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“สมคิด”โวลั่น“พท.”กวาดส.ส.อีสานเกิน 100 ที่นั่ง ย้ำสนามเลือกตั้งไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมคิด”โวลั่น“พท.”กวาดส.ส.อีสานเกิน 100 ที่นั่ง ย้ำสนามเลือกตั้งไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง

“สมคิด” โวลั่น “เพื่อไทย” กวาดส.ส.ในภาคอีสานเกิน 100 ที่นั่ง ย้ำในสนามเลือกตั้งไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง เตือนอย่ามาอ้างเกาะกระแสหวังคะแนนเสียง

วันที่ 21 เม.ย.2566 นายสมคิด เชื้อคง ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การลงพื้นที่หาเสียงของพรรคการเมือง พบว่ามีบางพรรคอ้างว่าเป็นพรรคพี่พรรคน้องกับพรรคเพื่อไทย อยากบอกไปยังพี่น้องประชาชนว่า ในสนามการเลือกตั้ง พรรคการเมืองไม่มีคำว่าพรรคพี่พรรคน้อง ต่างคนต่าง ทำหน้าที่ บางพรรคการเมืองที่อ้างก็เพียงเพื่อเกาะกระแสพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าพี่น้องประชาชนทั่วประเทศรับทราบมาตลอด ยิ่งอ้างมากเท่าไหร่ก็เหมือนเป็นการทำร้ายพรรคการเมืองนั้นๆ ส่วนสำนักวิจัยซูเปอร์โพล รายงานผลการผลการศึกษาความเป็นไปได้ของจำนวนที่นั่ง ส.ส. เขตเลือกตั้งจำนวน 400 ที่นั่ง ซึ่งผลการรายงานของโพลดังกล่าวค้านกับการสำรวจจากสำนักโพลอื่นๆ ว่าไม่น่าแปลกใจเพราะที่ผ่านมาการรายงานผลสำรวจของซูเปอร์โพลก็เป็นเช่นนี้มาตลอด ตั้งแต่ยุคเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ผลการรายงานไม่ตรงกับข้อเท็จจริงเท่าที่ควร ทั้งนี้หากผลการรายงานค้านสายตาประชาชน หลายครั้งคนที่เสียหายคือสำนักวิจัยซูเปอร์โพล ที่ทำลายความน่าเชื่อถือของตัวเองในที่สุด

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ที่มีความกังวลกันว่าหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล หนี้สินที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สร้างไว้จำนวนสูงถึง 10 ล้านล้าน จะเป็นอุปสรรคในการบริหารประเทศ ขอชี้แจงว่ากรณีดังกล่าวไม่น่าจะเป็น อุปสรรคเพราะเรื่องหนี้สินของรัฐบาลมีมาทุกยุค เป็นหน้าที่ของรัฐบาลในขณะนั้นจะบริหารหนี้อย่างไร แต่พรรคเพื่อไทยจะไม่โยนว่าเป็นความผิดของรัฐบาลไหนทำเหมือนที่ผู้นำประเทศบางคนทำมาตลอด 8 ปี ทั้งนี้การบริหารจัดการหนี้เป็นหน้าที่ที่รัฐบาลต้องรับผิดชอบหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเชื่อว่าสามารถที่จะบริหารจัดการได้

“ส่วนการบริหารจัดการแผ่นดินที่ต้องทำตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้การบริหารประเทศคงยากขึ้น ทั้งนี้พรรค เพื่อไทยก็จะเดินตามนโยบายที่ประกาศไว้ และเดินตามรัฐธรรมนูญปี 60 ไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนปัญหานักร้องบางคนที่จ้องจะเล่นงาน หากพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาลคงร้องแน่ ในขณะเดียวกันรัฐบาลอื่น พวกนักร้องเหล่านี้จะไม่ร้อง อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม ที่จะถึงยังมั่นใจ ว่าผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยจะได้รับการเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ ภาคอีสานมั่นใจพรรคเพื่อไทยได้ส.ส.เกิน 100 คนอย่างแน่นอน”นายสมคิด กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img