วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกNEWS“สุวัจน์”เล่าเรื่อง“น้าชาติ”ปลุกชาวโคราชเลือก“ชพก.” ประกาศลั่นสู้ตาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุวัจน์”เล่าเรื่อง“น้าชาติ”ปลุกชาวโคราชเลือก“ชพก.” ประกาศลั่นสู้ตาย

“สุวัจน์” เล่าเรื่อง “น้าชาติ” ปลุกคนโคราชเลือก ชพก. ลั่นเป็นพรรคเดียวไม่เคยทิ้งจ.นครราชสีมา ประกาศลั่นสู้ตาย บอกไม่เคยลืมระดมเงินซื้อมอไซค์คืน “พล..อ.ชาติชาย” หลังรัฐประหา ด้าน “เทวัญ” กร้าวทวงแชมป์เขต1 ลั่นไม่เอากัญชา

วันที่ 28 เม.ย.2566 เวลา 16.50 น. พรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรรค และประธานที่ปรึกษาพรรค นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า และผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 หมายเลข 5 ก่อนการปราศรัยนายสุวัจน์นำผู้สมัครส.ส.พรรค จังหวัดนครราชสีมา ทั้งหมด 16 คน 16เขตเลือกตั้ง เดินทักทายประชาชนที่มาคอยฟังการปราศรัยในครั้งนี้ จากนั้นได้แนะนำชื่อและหมายเลขประจำตัวผู้สมัครส.ส.เป็นรายบุคคล

นายเทวัญ ปราศรัยว่า พรรคอยู่กับคนโคราชมา 30 ปี พัฒนาทุกอย่างมีถนน มหาวิทยาลัย ศูนย์อุตสาหกรรม และอื่นๆอีกจำนวนมาก เสียดายการเลือกตั้งปี62ตนไปขึ้นบัญชีรายชื่อ ทำให้เขตหนึ่งที่พรรคชนะมาตลอดต้องเสียแชมป์ไป แต่เลือกตั้งครั้งนี้ตนกลับมาลงเขต1 เพื่อทวงแชมป์คืน คราวที่แล้วได้ส.ส.3 คน บอกเลยว่าเหงามากเวลาพูดหรืออภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร ต้องไปขอเวลาจากพรรคอื่น แต่รอบนี้ไม่ต้องขอเวลาจากพรรคอื่นแล้วใช่หรือไม่ชาวโคราช ทั้งนี้ ถ้าตนได้เป็นส.ส. สิ่งแรกที่ต้องทำคือเอากัญชาออกจากเยาวชน  

ด้านนายสุวัจน์ ปราศรัยว่า รัฐบาลกู้เงินมาแก้โควิดจำนวนมาก วันนี้หนี้สาธารณะสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ตนเป็นส.ส. มา 7 สมัยไม่มีวิกฤตเศรษฐกิจใดที่ใหญ่ขนาดนี้ ดังนั้น พรรคจึงอาสามาแก้ไข อย่างไรก็ตาม พรรคชาติพัฒนากล้าเป็นพรรคเดียวใน 49 พรรคการเมือง ที่มีนโยบายโดยเฉพาะโคราช คือ นโยบาย “โคราชโนมิกส์” ประกอบด้วย 1.นโยบายการสร้างภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของโคราช 2.นโยบายการสร้างระบบคมนาคมที่เข้มแข็งและทันสมัย เช่น รถไฟความเร็วสูง 3.นโยบายการสร้างให้โคราชอีสานเป็นดินแดนแห่งเมืองท่องเที่ยวที่เป็นอินเตอร์ 4.นโยบายโคราชอีสานเป็นเมืองผลิตอาหารให้กับโลก และ5.นโยบายการแก้ไขปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบมากๆ คือ น้ำท่วม น้ำแล้ง และน้ำประปาไม่เพียงพอ หรือนโยบายโคราชเมืองน้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง ประปาเพียงพอ รวมทั้งเรื่องกัญชาเสรีไม่ 100% ต้องมีการควบคุมดูแล

“ส่วนนโยบายภาพรวม พรรคขอเสนองานดี มีเงิน ของไม่แพง สร้างแพลตฟอร์มเศรษฐกิจใหม่ โดยเปิดนโยบายทั้งหมด 12 เรื่อง เช่น ปรับโครงสร้างราคาน้ำมัน เพื่อจะทำให้แก๊ส ค่าไฟ ถูกลง มอเตอร์เวย์ทั่วไทย 4 ทิศ 2,000 กิโลเมตร สูงวัยไฟแรง งานใหม่ 5 แสนตำแหน่ง สร้างเด็กไทย 3 ภาษา ไทย-ต่างประเทศ-โคดดิ้ง”นายสุวัจน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงท้ายของการปราศรัย นายสุวัจน์ ขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ Honda Rebel รุ่นแรก ทะเบียน ผ.7777 พร้อมกับเล่าประวัติของพรรคชาติพัฒนา ว่า ภายหลังที่พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ถูกยึดมอเตอร์ไซค์ไป พล.อ.ชาติชายกลับมาไหว้โยม่า และปรากฎว่าคนโคราชระดมเงินซื้อมอเตอร์ไซค์ ดังนั้นเมื่อพล.อ.ชาติชายกลับมาจึงเรียกตนไปพบ และบอกว่าต้องตั้งพรรคใหม่ เพื่อกลับไปรับใช้คนโคราช โดยขณะนั้นตั้งพรรคชื่อว่าพรรคชาติพัฒนา ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้ตนจะสู้ตาย แต่ถ้าสู้คนเดียวตนตายแน่ จึงขอให้คนโคราชร่วมกันสู้กับพรรคชาติพัฒนากล้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img