วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"ภท."ส่งทนายฟ้อง"ชูวิทย์"จงใจทำคะแนนนิยมผู้สมัครส.ส.ห้ามเข้าใกล้เวที
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภท.”ส่งทนายฟ้อง”ชูวิทย์”จงใจทำคะแนนนิยมผู้สมัครส.ส.ห้ามเข้าใกล้เวที

“ภท ” ส่งทนายฟ้องอาญา” “ชูวิทย์” จงใจทำคะแนนนิยมผู้สมัครส.ส.ที่เวทีดินแดง คุ้มครองชั่วคราว ห้ามเข้าใกล้เวทีปราศรัย

วันที่ 9 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พรรคภูมิใจไทยมอบหมายให้นายกมล ศรีสวัสดิ์ ทนายความประจําพรรคภูมิใจไทย ฟ้องศาลดำเนินคดีอาญากับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  พร้อมกับเตรียมพิจารณายื่นคําร้องขอคุ้มครองชั่วคราวสั่งห้าม นายชูวิทย์ รบกวนการหาเสียงของผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย

โดยนายกมล กล่าวว่า ได้รับมอบอํานาจจากทางพรรรภูมิใจไทยให้ดําเนินคดีฟ้องคุณชูวิทย์ ในความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยเรื่องตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นการจงใจ จูงใจ ที่ส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ลานกีฬา สน. ดินแดง รวมถึงการกระทําดังกล่าวของนายชูวิทย์ เป็นการกระทําฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงทางพรรคภูมิใจไทยมีความกังวลในเรื่องนี้หรือไม่ นายกมล กล่าวว่าทางพรรคฯ ไม่มีความกังวลใดๆ ส่วนเรื่องขอคุ้มครองขั่วคราวนั้นมีความแตกต่างจากครั้งที่แล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งจะดําเนินการภายในสัปดาห์นี้

เมื่อถามว่าส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ อ้างถึงสิทธิในการแสดงความคิดเห็นอันเป็นสิทธิตามกฎหมายรัฐธรรมนูญนั้น  นายกมล กล่าวว่า ประชาชนทุกคนอยู่ภายใต้ระบบของกฎหมาย หากใช้สิทธิโดยชอบก็ย่อมทําได้ แต่หากการใช้สิทธิดังกล่าวและส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ก็จะต้องรับโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ศาลรับคําฟ้องและจะนัดไต่สวนอีกครั้งในวันที่ 26 มิ.ย. 2566  เวลา 09.00 น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img