วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight‘กิตติศักดิ์’ย้ำจุดยืนไม่โหวตให้‘พิธา’แน่ จวกยับ‘แก้ม.112’หวั่นทำคนไทยฆ่ากัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘กิตติศักดิ์’ย้ำจุดยืนไม่โหวตให้‘พิธา’แน่ จวกยับ‘แก้ม.112’หวั่นทำคนไทยฆ่ากัน

“กิตติศักดิ์” ลั่นจุดยืนล้านเปอร์เซ็นต์ไม่มีวันโหวต “พิธา” ดึงต่างชาติโยงเลือกตั้ง แก้ ม.112 หวั่นทำคนไทยฆ่ากันเอง โยน “ก้าวไกล” แก้ปัญหา ถ้าไม่แก้เดี๋ยว “ไม่มีกู” อีก  ชี้ส.ว.โหวตหนุน-งดออกเสียง

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.66 เวลา 08.30 น.ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงการแสดงท่าทีในการโหวตเห็นชอบนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ยืนยันคำไหนคำนั้น จะไม่โหวตให้กับนายพิธา เนื่องจากมีการเสนอแก้ไขมาตรา 112 ซึ่งเป็นกฎหมายที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง ทะเลาะ เบาะแว้งคยไทยด้วยกันเข่นฆ่ากันเอง จึงไม่สมควรจะให้เป็นนายกฯ

เมื่อถามว่า วันนี้จะมีม็อบมาชุมนุมที่สภาฯ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ทราบว่าจะมาด้วยมิตรไมตรี เพื่อมาแสดงเจตนารมณ์ให้ ส.ว.รับทราบมีความคิดอย่างไร ทุกคนเป็นคนไทยด้วยกัน ถือเป็นสีสันของประชาธิปไตย ไม่ใช่ปัญหา มาพูดจากันดีๆ แต่ถ้ามากดดันข่มขู่ไม่มีผลแน่นอน

“ส.ว.คนอื่นก็อาจจะสนับสนุนนายพิธาก็ได้ แต่ส่วนตัวกรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา การที่นายพิธาและพรรคก้างไกลไปยุ่งเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมายุ่งเกี่ยว ก้าวก่าย เร่งรัดการเลือกตั้งของไทย ถือว่าเสียมารยาท”นายกิตติศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลพยายามชี้แจงเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า กรรมเป็นตัวชี้เจตนา มีความจำเป็นอย่างไร แม้จะไม่มีใน MOU และผลักดันในสภา ก็ถือเป็นปัญหาของพรรคก้าวไกลและนายพิธาเอง เพราะไปหาเสียงไว้อย่างนั้นแล้ว หากไม่แก้ก็ไม่ได้ จะแก้ก็เป็นปัญหา เดี๋ยวจะเป็น ถ้าไม่แก้ก็ไม่มีกูอีก สร้างปัญหาเอง ก็ต้องไปแก้ปัญหาเอง เราเป็นฝ่ายนิติบัญญัติต้องกลั่นกรองคน

เมื่อถามถึงจุดยืนของส.ว.ในภาพรวม นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ คือกลุ่มที่โหวตให้นายพิธา ซึ่งมีจำนวนน้อยกว่ากลุ่มงดออกเสียง ส่วนตัวยืนจะโหวตไม่เห็นชอบให้นายพิธา เพียงคนเดียว ส่วนจะมีคนอื่นตามมาทีหลังหรือไม่ตนไม่ทราบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img