วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“สมคิด”ลั่น“พท.”เป็นฝ่ายค้านก็ได้ มีแค่ 151เสียง อย่าคิดว่าจะได้ทุกอย่าง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมคิด”ลั่น“พท.”เป็นฝ่ายค้านก็ได้ มีแค่ 151เสียง อย่าคิดว่าจะได้ทุกอย่าง

‘สมคิด’ อดีตส.ส.เพื่อไทย ลั่นเป็นฝ่ายค้านก็ได้ บอก ‘ก้าวไกล’ มีแค่ 151 เสียง อย่างคิดว่าจะได้ทุกอย่าง ซัดใช้สื่อบีบทุกพรรคทำตามทุกอย่าง ยังไม่ทันตั้งไข่ เพื่อนก็กินรวบแล้ว แบบนี้ไหวไหมละนึกถึงใจเขาใจเรา

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.66 นายสมคิด เชื้อคง อดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แนะนำพรรค พท. ให้ถอยเป็นฝ่ายค้านก็ได้ หลังระบุว่า เจอก้าวไกลบุกทุกทางทั้งที่เสียงในสภาฯ ห่างกันนิดเดียว ระบุว่า ทำไมวานนี้ (24 พ.ค.) พรรค พท. มีประชุมผู้สมัครทั้งสอบผ่านและสอบไม่ผ่าน ก็เป็นปกติธรรมดา ที่พรรคต้องพูดคุยกัน จุดดีจุดด้อยอย่างไรก็ไปว่ากันในการทำงาน ซึ่งก็ทำกันมาทุกครั้งหลังเลือกตั้ง

นายสมคิด ระบุว่า ตนได้พูดคุยกับผู้บริหารในพรรค ตนออกความเห็นเรื่องตั้งรัฐบาล ตนก็ถามทำไมต้องเอ็มโอยูในเมื่อเราสามารถตกลงแนวทางกันได้ พรรค พท. บอกจนปากฉีกว่า ไม่ตั้งรัฐบาลแข่งก้าวไกลตั้งแต่แรก สื่อโซเชียลยังกระหน่ำตลอด ว่าจะตั้งแข่งทำไมใครทำ ทำไมทางก้าวไกลถึงรีบประกาศยึดตำแหน่งประธานสภาฯ ก่อน ทั้งที่สามารถคุยภายในได้ เหมือนใช้สื่อบีบทุกพรรคให้ทำตาม ทำไมไม่คุยกันว่า ทำอย่างไรจะตั้งรัฐบาลได้ ทำอย่างไร ส.ว.จะโหวตให้ แกนหลักอย่างก้าวไกล ควรคุยภายใน ถอยลงมาบ้าง

“หากพรรคก้าวไกลได้ 250 เสียงขึ้นไป ไม่ถอยก็ได้ นี่มี 151 เสียงอย่าคิดว่าจะทำได้ทุกอย่าง ไปทีละอย่างก็ไม่สาย อย่าใจร้อน ให้เกียรติพรรคร่วมทำงานกัน บีบมากๆ เข้า ผมว่าพรรค พท. ถอยไปเป็นฝ่ายค้านก็ได้นะครับ อย่าคิดว่าเราทำไม่ได้ มันเป็นไปได้หมด เพราะยังไม่ทันตั้งไข่ เพื่อนก็กินรวบแล้ว แบบนี้ไหวไหมละนึกถึงใจเขาใจเรา” นายสมคิด ระบุ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img