วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกNEWS‘ธนกร​’ปัด‘ตู่-ป้อม’รับลูกตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ยัน‘รทสช.​’ไม่ได้หวังส้มหล่นจัดตั้งรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ธนกร​’ปัด‘ตู่-ป้อม’รับลูกตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ยัน‘รทสช.​’ไม่ได้หวังส้มหล่นจัดตั้งรัฐบาล

ธนกร​‘ปัด ‘ตู่-ป้อม’รับลูกตั้งรัฐบาลแห่งชาติ​  ย้ำ ‘ประยุทธ์’ เป็นสุภาพบุรุษทางการเมืองย้ำคำเดิม​ ให้พรรคอันดับหนึ่งจัดตั้งรัฐบาล​ 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 มิ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงข้อเสนอของนายจเด็จ อินสว่าง​ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ว่า​ รัฐบาลแห่งชาติเป็นเรื่องที่ไกลมาก​ แต่ก็เข้าใจได้ว่าท่านก็ผู้ใหญ่ของบ้านเมือง​ ซึ่งท่านอาจจะมองว่าไม่ใช่อยู่ๆจะเป็นรัฐบาลแห่งชาติ ท่านอาจจะมองว่าหากประเทศติดหล่ม​ หรือมีปัญหาขัดแย้งกันรุนแรงมาก ก็เสนอแนวทางนี้ แต่โดยส่วนตัวตนมองว่า ควรปล่อยให้เป็นรัฐบาลปกติตามระบอบประชาธิปไตย เพราะเพิ่งเลือกตั้งมา เราต้องให้เกียรติพรรคลำดับหนึ่งจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งตนคิดว่าเขาคงจะตั้งรัฐบาลได้ ถ้าเขาจะตั้งไม่ได้ก็เป็นพรรคในลำดับที่2 จัดตั้งไป ซึ่งถือว่าเหมาะสมกว่า

เมื่อถามว่า หากบ้านเมืองติดหล่ม มีความเป็นไปได้หรือไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ในฐานะประธานแคนดิเด​ตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)และพล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีและในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)จะมาร่วมกัน เพื่อเข้ามาเป็นตัวแทนในรัฐบาลแห่งชาติ​ นายธนกร กล่าวว่า เป็นเรื่องไกลไป อนาคตที่ไกลมาก ตนเชื่อว่าสถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ปกติ ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไร แต่ในอนาคตเราก็ไม่ทราบ และพรรครทสช.ขณะนี้เราก็อยู่นิ่งๆ ใช้เวลาตรงนี้ไปทำพรรคให้มีความนิยมมากขึ้น​ รวมไปถึงเฝ้ามองการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งตนก็เอาใจช่วย และเมื่อสักครู่ตนได้พบกับ​ นายชลน่าน​ ศรีแก้ว​ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และได้ให้กำลังใจท่านด้วย

เมื่อถามต่อว่า การที่นายจเด็จ ออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าว​ จะเป็นการส่งสัญญาณในทางลับหรือไม่​ นายธนกร กล่าวว่าไม่มี​  ทุกๆท่านก็หวังดีกับประเทศ ท่านอาจจะมองว่าเป็นเรื่องของอนาคต เพราะไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นการจุดพลุ​ จุดประเด็นมาหลายครั้งแล้ว ทั้งนี้ มีการระบุว่าพล.อ.ประยุทธ์ มั่นใจว่าพรรครทสช.จะเป็นรัฐบาลแน่  ตนยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย และพล.อ.ประยุทธ์ เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง ท่านก็บอกเสมอให้ยึดกลไกตามระบอบประชาธิปไตย ให้พรรคลำดับหนึ่งจัดตั้งไป

เมื่อถามย้ำว่า จากการประชุมว่าที่ส.ส. ของพรรคครั้งที่ผ่านมาโดยมีการออกมาระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้กำลังใจและกล่าวว่า ขอให้ว่าที่ส.ส.ของพรรคฯ รอก่อนเพราะอาจจะได้จัดตั้งรัฐบาลอีกครั้งนั้น​ นายธนกร​ กล่าวยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยพูดประโยคดังกล่าวนั้นเลย เพียงแต่ท่านบอกว่าให้พรรคลำดับหนึ่งจัดตั้งรัฐบาลไป ตนขอยืนยันตรงนี้ และขอให้ความเป็นธรรมด้วยเนื่องจากเป็นการสื่อสารออกไปที่คลาดเคลื่อน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img