วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“สาธิต”เตือนกองเชียร์“ก.ก.”อย่าสุดโต่ง หากอยากได้เสียงหนุน“พิธา”นั่งนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สาธิต”เตือนกองเชียร์“ก.ก.”อย่าสุดโต่ง หากอยากได้เสียงหนุน“พิธา”นั่งนายกฯ

สาธิต”หวังดีเตือนชาวด้อมส้ม “ ก้าวไกล” อย่าสุดโต่ง อย่าด้อยค่าคนอื่นจนเขาไม่เป็นธรรม ถ้าอยากได้เสียงโหวต “พิธา”นั่งนายกฯ

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.66 นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตรมช.สาธารณสุขและอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “แค่ถามนะครับ แล้วไงครับ”

ส.ส. หลายท่านร่วมรัฐบาลนี้ที่จะยกมือสนับสนุน พิธาเป็นนายกรัฐมนตรีในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เป็น ส.ส. ที่ลุกขึ้น ยืนสนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

แล้วไง แล้วพวกคุณทั้งด่า ทั้งด้อยค่า ไม่ให้ประชาชนเลือก ส.ส. เหล่านั้น แต่ตอนนี้จะเอาไงดี ไม่เอาเสียงเขาสนับสนุนพิธาไหม?

หรือไม่เป็นไรแล้ว เขาไม่ผิดแล้ว เพราะพวกเขากำลังมาสนับสนุนฝ่ายคุณ เพื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐบาลแล้ว กล้าไหมไม่เอาเสียงพวกเขายกมือสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือรัฐบาล เหมือนกับที่ไม่เอา คุณกรณ์ พรรคชาติพัฒนากล้า ไหมครับ

ที่ผมตั้งคำถามไม่ได้จะต่อว่าอะไรนะครับ เพียงแต่จะบอกด้วยความหวังดีว่า อย่าสุดโต่ง จนเกินไป อย่าด้อยค่าคนอื่นจนเขาไม่เป็นธรรม

#ให้กำลังใจแต่อย่าสุดโต่ง #ถอยบ้างให้เกียรติคนอื่นบ้าง

นอกจากนี้นายสาธิต ยังได้แชร์คลิปของผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง ที่ระบุหัวข้อว่า จุดยืนก้าวไกลอยู่ที่ไหน จากพลังประชารัฐ กลายร่างเป็นส.ส.เพื่อไทย โดยในคลิปดังกล่าวได้ยกตัวอย่างแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ที่ย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย ซึ่งเคยยกมือสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะเป็นนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรมว.ยุติธรรม นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ว่าที่ ส.ส.สุโขทัย น้องสาวนายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ว่าที่ส.ส.สุโขทัย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต รมว.อุตสาหกรรม และนายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1

โดยท้ายคลิปได้โจมตี ส.ส.เพื่อไทย พร้อมกับขึ้นตัวอักษรว่า สนับสนุนเผด็จกการอย่างนี้ พรรคก้าวไกลรับได้ใช่มั้ย ในเมื่อไม่เอาชาติพัฒนากล้าแต่เอาส.ส.เก่าจากพลังประชารัฐ และภูมิใจไทย จุดยืนก้าวไกลอยู่ตรงไหน

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ ที่เป็นแฟนคลับพรรคประชาธิปัตย์และอยู่ฟาก พล.อ.ประยุทธ์ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ ปล่อยให้เด็กมันฝึกงานสักไม่กี่ปีจะเป็นไรพี่..เผื่อมันอาจจะดีกว่า..รึถ้าไม่ดี..ต่อไปพวกผมก็คือคนตัดสินเองครับพี่..เขาไม่ได้เบื่อพี่นะ..แต่เขาเบื่อละมุดตะหาก หรือ รอ 4 ปีเล่นตามกติกา เบื่อก็เลือกคนใหม่ต่อ

ขณะที่นายสาธิต บอกว่า พี่อยากให้คุณพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี และพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลที่สุดครับ ขณะนี้ด้วยความสัตย์จริงครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img