วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกHighlightปัดตอบ‘ไอทีวี-แก้หนี้รถไฟฟ้าสายเขียว’ นายกฯชี้อะไรที่ไม่มีประโยชน์อย่ามาถาม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปัดตอบ‘ไอทีวี-แก้หนี้รถไฟฟ้าสายเขียว’ นายกฯชี้อะไรที่ไม่มีประโยชน์อย่ามาถาม

บิ๊กตู่’ ปัดตอบ ปม ‘ไอทีวี-แก้ปัญหาหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว’  บอกเป็นเรื่องของหน่วยงานส่วนเรื่องที่ไม่เป็นสาระผมไม่พูดอย่ามาถาม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยวันเดียวกันนี้มี ครม.แจ้งลาประชุม 3 คนได้แก่ 1.นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน 2.นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย และ 3.นายสินิต เลิศไกร รมช.พาณิชย์ 

โดยก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับสื่อมวลชนว่า “ดูอนาคตของประเทศไทยอยู่ตรงนี้” พร้อมชี้ไปที่กลุ่มผู้มาประชาสัมพันธ์และรายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับเครื่องโทคาแมค TT-1 (Thailand Tokamak I : TT-1) เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ฟิวชันเครื่องแรกของไทย ซึ่งนำโดย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 

ทั้งนี้ ภายหลังเยี่ยมชมนิทรรศการ ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเรื่องปัญหาหุ้นไอทีวี และการแก้ปัญหาหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยนายกรัฐมนตรีได้แต่โบกมือปฏิเสธ พร้อมกล่าวกับสื่อมวลชนว่า “ให้ไปดูนิทรรศการดวงอาทิตย์ประดิษฐ์ ส่วนเรื่องที่ไม่เป็นสาระ ผมไม่พูด อย่ามาถาม” 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ขอถามเรื่องปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ให้เป็นเรื่องของหน่วยงานเขาแก้ปัญหา ถามเราได้อย่างไรเล่า” 

เมื่อถามต่อว่า จะแก้ปัญหาทันรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ให้ไปดูเรื่องพลังงานแสงอาทิตย์” ก่อนกล่าวอีกว่า “ที่มันมีประโยชน์ให้ไปดูโน่น อะไรที่ไม่มีประโยชน์ อย่ามาถามฉัน” 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img