วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight‘อนุทิน’ยัน‘นิกม์’ทำส่วนตัว-ไม่เกี่ยว‘ภท.’ อย่าโยงพรรค-ลั่นไม่ชกใต้เข็มขัดใครแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อนุทิน’ยัน‘นิกม์’ทำส่วนตัว-ไม่เกี่ยว‘ภท.’ อย่าโยงพรรค-ลั่นไม่ชกใต้เข็มขัดใครแน่

อนุทิน” ยัน “นิกม์” เปิดปม “พิธา” ทำในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยว “ภท.” ลั่นพรรคไม่เสียเวลากับเรื่องแบบนี้ ไม่ชกใต้เข็มขัด วอน อย่าเอาไปโยง

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.66 เวลา 11.55 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายนิกม์ แสงศิรินาวิน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม พรรค ภท. ยกมือขอโทษที่ทำให้ ภท.เสื่อมเสียชื่อเสียง จากประเด็นเรื่องรายงานการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี ว่า ยังไม่ได้เจอกัน แต่เขาทำในฐานะประชาชน ไม่ได้ทำในฐานะ ภท. พรรคไม่ทำเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยอะไรเพิ่มเติมกับนายนิกม์หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ยังไม่ได้คุยเลย และนายนิกม์มาเป็นสมาชิกพรรค ภท.ตอนก่อนเลือกตั้งนิดเดียวเอง ซึ่งไม่ได้มีการพูดคุยอะไรนอกเหนือจากการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า นายนิกม์ระบุว่าทางพรรคตำหนิไปว่าพรรคไมได้มีแนวทางที่จะให้ไปเปิดโปงเรื่องแบบนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องลองไปถามเขาดู แต่ยืนยันว่า ภท.ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้เลยทั้งสิ้น มีคนพยายามไปเขียนข่าวโยงอะไร ไม่เกี่ยว ตนยิ่งไม่เกี่ยว อย่าลืมว่าคนที่ออกมาแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกลตั้งแต่คืนวันที่ 14 พ.ค.คือ ตน และสัปดาห์ที่แล้วผู้สื่อข่าวถามตน ตนยังให้กำลังใจในการตั้งรัฐบาล

เมื่อถามว่า สถานะเขายังเป็นสมาชิกพรรคต่อได้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ภท.ใครเป็นสมาชิกก็ได้ ส่วนใครจะไปทำอะไรนั้น รับรองว่าไม่มีใครทำในนาม ภท. คนที่จะทำอะไรแทน ภท.คือ หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค  เมื่อถามว่า มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องส่วนตัวอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ระบุว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่า นายเรืองไกรยิ่งไม่เกี่ยวอะไรใหญ่เลย และต้องไปถามนายเรืองไกร ย้ำว่า ภท.ยืนยัน-นั่งยัน-นอนยัน ว่าไม่เคยเสียเวลามาทำอะไรกับเรื่องพวกนี้ เราไม่ชกใต้เข็มขัดอยู่แล้ว เรามีแต่แสดงความยินดี ให้กำลังใจ เห็นความเคลื่อนไหวอะไรของ ภท.หรือไม่ในช่วง 3-4 สัปดาห์นี้ ข่าวดีลลับอะไรก็ไม่มี ตนยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไร

เมื่อถามว่า ถ้าชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ติดล็อกจะส่งผลต่อการตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องไปถามนายพิธา ต้องไปถามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งไม่เกี่ยวกับอะไรตัวตน และ ภท.

เมื่อถามว่า หากการกระทำของนายนิกม์ส่งผลต่อ ภท. นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ส่งผลกระทบ ส่งผลกระทบไม่ได้ เพราะเขาไม่ได้ทำในนาม ภท. พรรคไม่ได้ทำอะไรเลยกับเรื่องนี้ ยืนยันในฐานะหัวหน้าพรรค

เมื่อถามว่า มีการเปิดชื่อของบริษัทที่ถือหุ้นใหญ่ไอทีวี และยังมีชื่อของบริษัทชิโนไทยถืออยู่ในอันดับที่ 5 คนอาจจะไปโยงกัน นายอนุทิน กล่าวว่า ไปโยงกันเอง อย่าพยายามไปโยงอะไรที่มันไม่มีความเกี่ยวข้อง เรื่องพวกนี้ประเด็นการดำเนินการอะไรอย่างไร ต้องไปถามผู้เกี่ยวข้อง ตัวตนและภท.ไม่เกี่ยวข้อง และที่เอารูปของตนไปโยงว่าเกี่ยวข้องกับนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริษัทกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด มหาชน นั้น ตนเป็นเพื่อนกันมา 40 ปี และความเป็นเพื่อนไม่มีวันหมดอายุ แต่เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐบาลหรืองานการเมือง แต่ถ้าคนจะหาเรื่อง ก็คงเอาไปโยงได้หมด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img