วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“เอกนัฏ”พอใจ“36 ส.ส.รทสช.”เข้าสภา ยันไม่คิดส่งชื่อชิงเก้าอี้“ประธานสภาฯ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เอกนัฏ”พอใจ“36 ส.ส.รทสช.”เข้าสภา ยันไม่คิดส่งชื่อชิงเก้าอี้“ประธานสภาฯ”

เอกนัฏ” พอใจ 36 ส.ส.เข้าสภา ซักซ้อมก่อนโหวตเลือกปธ.สภา-นายกฯ ไม่คิดส่งชื่อชิงเก้าอี้ประธานสภาฯเพราะหน้าที่ในการจัดตั้งรัฐบาลให้เป็นเรื่องของพรรคลำดับต้นๆ

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อม ส.ส.ของพรรคเข้ารับหนังสือรับรองที่ กกต. และให้สัมภาษณ์ว่า ได้แจ้งให้กับ ส.ส.ให้เข้ารับหนังสือรับรองเพื่อรายงานตัวต่อสภา  ส่วนตัวจะไปรายงานตัวในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ สำหรับพรรคเรานั้นมีการหารือกันตลอด เราไม่ใช่พรรคใหญ่ มี ส.ส.แค่ 36 คน ทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า ซึ่งก่อนการเปิดสภาก็จะมีการนัดหารือทั้งเรื่องการโหวตเรื่องนายกรัฐมนตรี และประธานสภา เพื่อซักซ้อมเพื่อให้มติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานด้วยหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดถึงตรงนั้น   เพราะหน้าที่ในการจัดตั้งรัฐบาลให้เป็นเรื่องของพรรคลำดับต้นๆ สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ การเลือกตั้งครั้งแรกได้ 36 ส.ส. ถือว่าประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง หลังจากนี้จะมีระดมความคิดเพื่อทบทวนวิธีการทำงาน และปรับปรุงพรรค  รวมทั้งใช้คะแนน 4,700,000 เสียงที่ได้มาเป็นต้นทุนในการทำพรรคต่อไป นี่คือภารกิจสำคัญของพรรครวมไทยสร้างชาติ

“ยอมรับว่า 36 ที่นั่งส.ส.ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงฟอร์มจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะในความเป็นจริงพรรคที่ร่วมเซ็นลงนาม MOU ก็มีกว่า 300 กว่าเสียงแล้ว เพราะฉะนั้นตำแหน่งประธานสภา ถ้าทางนั้นเสนอก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” เอกนัฏ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img