วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกHighlightปัดล็อกคนนั่งหน.-เลขาฯปชป.คนใหม่ “เฉลิมชัย”โยนองค์ประชุมใหญ่ตัดสิน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปัดล็อกคนนั่งหน.-เลขาฯปชป.คนใหม่ “เฉลิมชัย”โยนองค์ประชุมใหญ่ตัดสิน

เฉลิมชัย’ปัดข่าวล็อกคนนั่งหน.-เลขาฯปชป.คนใหม่ โยนองค์ประชุมตัดสินใจ วอนอย่าปล่อยข่าวทำลายพรรค ซัด‘เสรีรวมไทย’เพ้อเจ้อ หลังอ้างปชป.จ่อเติมเสียง 8 พรรคร่วมรัฐบาลใหม่

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ชุดรักษาการ ว่า การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ในช่วงบ่ายวันนี้ (21 มิ.ย.) เป็นการเตรียมการต่างๆ และกำหนดหลักเกณฑ์ องค์ประชุมร่วม และคณะกรรมการดำเนินการจัดประชุมใหญ่วิสามัญของพรรค

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีผู้ที่สนใจจะลงสมัครเป็นหัวหน้าพรรคฯ และเลขาธิการพรรคฯ คนใหม่บ้างแล้วหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ไม่เคยคุยกับใคร และที่เป็นข่าวออกไปว่ามีการทาบทามคนนั้นคนนี้ หรือมีการล็อกตัวคนนั้นคนนี้ ตนบอกได้เลยว่าไม่จริง และไม่อยากให้ข่าวอย่างนี้ออกมา เพราะเหมือนกับจะไปทำร้ายพรรคอีก จึงไม่มีประโยชน์อะไร แต่สิ่งหนึ่งที่ตนคิดว่าทุกคนมีความเห็นตรงกัน คือต้องมีการเปลี่ยนแปลงในพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าและเลขาธิการพรรคฯ คนต่อไปควรเป็นคนหน้าใหม่หรือเก่านั้น ต้องให้องค์ประชุมในการประชุมใหญ่ฯเป็นผู้กำหนด โดยวันนี้เราเพิ่งเริ่มมีการรับรองส.ส. ซึ่งองค์ประชุมส่วนใหญ่เป็นส.ส. จึงต้องฟังส.ส.ว่าเขาต้องการเห็นภาพพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างไร เราต้องให้เกียรติกัน

“อย่าเพิ่งไปเดามั่ว เพราะถ้ากระแสข่าวออกจากภายนอกพรรค ผมบอกได้เลยว่าขอให้พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำงาน สร้างองค์กร สร้างพรรคอีกครั้ง ไม่มีประโยชน์ที่จะมาวิจารณ์เพราะเป็นองค์กรภายในของเรา สมมติว่าข่าวออกมาจากภายในของเรา ผมอยากฝากไปถึงคนภายในว่าหยุดทำร้ายพรรคเถอะ อย่าไปกลัวการเปลี่ยนแปลง วันนี้ถ้าพรรคประชาธิปัตย์จะเดินไปข้างหน้า ไม่มีใครทรยศพรรค หลักการและอุดมการณ์ของพรรคยังอยู่ตรงนี้เหมือนเดิม ไม่มีเปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้นการทำอะไรที่ทำให้พรรคเสียหาย เป็นการทำร้ายพรรค อย่าทำเลย”นายเฉลิมชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการพูดคุยกันบ้างหรือไม่ว่าอยากจะให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นไปในทิศทางไหน นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องรอให้มีการรับรอง ส.ส.อย่างเป็นทางการก่อน ซึ่งการขับเคลื่อนพรรคฯหลังจากนี้ในสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นหน้าที่ของ ส.ส.ชุดใหม่ จึงจะต้องให้เกียรติกันส.ส.ใหม่และส.ส.เก่า

ต่อข้อถามถึงข่าวที่ว่า พรรคเสรีรวมไทยอ้างว่าส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จะไปเติมเสียงให้กับ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เพ้อเจ้อ ไม่มีทางเป็นไปได้ อย่าเอาสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นมาพูด และพรรคฯยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันทั้งนั้น เราให้เกียรติพรรคที่ได้รับการเลือกตั้ง และไม่ได้ขัดขวางหรือสนับสนุน ตนก็ส่งกำลังใจไป

“อย่าลืมว่าการดำเนินการต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย เราอยู่ในนิติรัฐ ถ้าคุณคิดว่าคุณไม่รับกฎหมาย ก็อยู่ประเทศไทยไม่ได้ แต่เชื่อว่าหากทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ไม่มีใครขัดขวาง หากคุณเรียกร้องประชาธิปไตย ก็อย่าทำตัวเป็นอันธพาลการเมือง”นายเฉลิมชัย กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ว่า กลุ่มพรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะเสนอชื่อคนของพรรคเพื่อไทยชิงตำแหน่งประธานสภาฯ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะตนไม่ได้เป็นส.ส. ต่อข้อถามว่าหากจะมีการพูดคุยกันในพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ก็ต้องสื่อสารผ่านเลขาธิการพรรคฯใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ยังไม่มีใครมาคุย  เมื่อถามย้ำว่ายังรออยู่ใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย หัวเราะแล้วกล่าวว่า ไม่ได้รอ เพราะรู้จักหน้าที่ของตัวเองดี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img