วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“ชาดา”อวยพร“พิธา”ขอให้ตั้งรัฐบาลได้ เตือนสติ“ด้อม-สื่อ”อย่าเล่นจนเกินกติกา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชาดา”อวยพร“พิธา”ขอให้ตั้งรัฐบาลได้ เตือนสติ“ด้อม-สื่อ”อย่าเล่นจนเกินกติกา

ชาดา” อวยพรขอ “พิธา” ตั้งรัฐบาลได้ กระตุก “ด้อมส้ม-สื่อมวลชน” อย่าเล่นจนเกินกติกา กรรมการยังไม่ตัดสิน อย่าบีบสังคมให้เดินไปตามใจคุณ

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.66 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี เขต 2 พรรคภูมิใจไทย เดินทางมารับหนังสือรับรองการเป็นส.ส. ที่สำนักงาน กกต.ด้วยอาการเจ็บเท้า เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุสะดุดฟุตปาตที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ต้องใช้ไม้ค้ำยันเวลาเดิน และให้สัมภาษณ์ถึงการโหวตเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี และโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า เขาไม่เอาเรา เราจะไปโหวตให้เขาได้อย่างไร เรื่องนี้ต้องมีมติพรรค แต่ยังไม่ได้มีการหารือเรื่องโหวตนายกฯ วันนี้ได้แต่เอาใจช่วยนายพิธา ขอให้ตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ ให้ตั้งรัฐบาลโดยเร็ว ซึ่งเราพร้อมเป็นได้ทุกฝ่าย ส่วนตัวเป็นรัฐบาลมา 3 ครั้ง ถือว่าเป็นวาสนา ทั้งนี้ขอฝากถึงสื่อมวลชนและด้อมต่างๆ ว่า อย่าเล่นจนเกินเหตุ

“กติกามันมี วันเวลามันมี ยังไม่ถึงเวลา อย่าเพิ่งไปอะไร พอถึงวันเวลาอย่างไรก็หนีไม่พ้น พรรคอันดับหนึ่งก็ต้องจัดตั้งรัฐบาล ส่วนจะคุยกับใครได้-ไม่ได้ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ก็ต้องรอวันรายงานตัว รอเปิดสภาฯและนัดประชุม มันมีเวลาของมัน ทำอย่างกับว่าวันนี้-พรุ่งนี้ แล้วโลกจะแตก ไม่มีเรื่องอื่นเลยหรือ” นายชาดากล่าวและว่า เรื่องที่นายพิธาถือหุ้นสื่อ และถูกร้องอยู่นั้น ตนไม่สามารถตอบอะไรได้ และคาดเดาอะไรไม่ได้ เพราะกฎหมายกำหนดชัด ไม่ผิดก็คือไม่ผิด จะมีกรรมการกลาง

นายชาดา กล่าวต่อว่า วันนี้ประเทศไทย คนไทยมีประเด็นเรื่องกีฬา ที่ไปบอกว่าต้านยาเสพติด สร้างพลานามัย แต่ที่จริงแล้ว กีฬาคือทักษะของความเป็นมนุษย์ กีฬามีการแข่งขัน มีคู่ต่อสู้ มีลูกทีมที่คนในทีม ต้องให้เกียรติกัน และให้เกียรติคู่ต่อสู้ มีกติกาคือกฎหมายของบ้านเมือง มีกรรมการคือเจ้าหน้าที่ และต้องมีเวลาในการเล่น หมดเวลาในการประกาศผลแพ้-ชนะแล้วก็จบ เป็นไปตามครรลอง สังคมไทย ตอนนี้ต้องมีทักษะความเป็นมนุษย์ ก็คือมีกติกาที่เราถืออยู่ มีคัมภีร์ มีกฎหมาย มีเวลาในการเล่น มีเวลาบอกเลิก ตรงนี้ต้องตระหนักให้มากๆ สังคมไทยก็จะน่าอยู่

“คนที่เป็นคู่ต่อสู้กับเรา ก็ไม่ใช่ศัตรูเรา คู่ต่อสู้ทางการกีฬา หรือคู่ต่อสู้ทางการค้า ก็ไม่ใช่ศัตรู มีอะไรก็ค่อยๆพูดค่อยๆจากันเรื่องนี้สำคัญที่สุด ต้องให้เกียรติผู้ชนะ และให้เกียรติผู้แพ้ด้วย ที่สำคัญต้องรู้ว่า ประเทศนี้มีกติกามีกฎหมาย ตราบใดที่กรรมการยังไม่เป่านกหวีด อย่ามาทึกทัก อย่าบีบสังคม ให้เดินไปตามใจคุณ นั่นถือว่าคุณผิดมารยาท ขาดน้ำใจนักกีฬา เช่นเดียวกัน ถ้าคนที่ไม่ยอมรับนายพิธา เขาก็อาจขาดน้ำใจนักกีฬาก็ได้ ถ้าวันนี้ไม่ยอมรับมันไม่ใช่ กติกายังไม่บอก เวลากรรมการยังไม่ตัดสิน” นายชาดากล่าวและว่า ขอให้ทุกคนใจดี ข่าวอื่นมีเยอะแยะ เพราะถ้ากลายเป็นเร่งเร้าให้บ้านเมืองวุ่นวายมากกว่า ยังมีคนที่ไม่เข้าใจการเมืองไม่เข้าใจระบบอีกเยอะ แล้วไปมองแค่พวกของตนถูกอย่างเดียว มันก็จะอยู่กันลำบากในบ้านเมือง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img