วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”นัดส.ส.ปชป.ประชุม 2 ก.ค.นี้ เชื่อตั้ง“กก.บห.ใหม่-หน.พรรค”ไร้ปัญหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”นัดส.ส.ปชป.ประชุม 2 ก.ค.นี้ เชื่อตั้ง“กก.บห.ใหม่-หน.พรรค”ไร้ปัญหา

จุรินทร์” นัดประชุมส.ส.ปชป.2 ก.ค.นี้ เชื่อเลือกตั้งกก.บห.-หน.พรรคชุดใหม่ไร้ปัญหา โยนที่ประชุมตัดสินเลือกใครก็ได้ แต่ต้องสมัครใจ

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.66 เวลา 12:00 น. ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คนจะมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ควรจะเป็นคนจากภาคใต้หรือเป็นคนรุ่นใหม่ว่า ตนไม่มีความคิดเห็น แต่วันที่ 9 ก.ค. 2566 จะมีการประชุมใหญ่ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งก็รวมทั้งตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วย คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับ กติกา ที่พรรคประชาธิปัตย์ปฏิบัติกันมาตลอดระยะเวลากว่า 70 ปีอยู่แล้ว เมื่อมีมติออกมาอย่างไรก็เป็นไปตามมตินั้น

“ส่วนจะเป็นคนรุ่นใหม่หรือคนบ้านเดียวกันหรือไม่นั้นตนไม่สามารถตอบได้ อยู่ที่มติของพรรค แต่เชื่อว่าทั้งหมดก็ต้องเป็นไปโดยความสมัครใจของผู้ที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งหัวหน้าพรรค หรือตำแหน่งอื่นใดก็ตาม และขึ้นอยู่กับมติที่ประชุมที่จะเป็นผู้ลงคะแนนเลือก”นายจุรินทร์ กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์จะสนับสนุนพรรคก้าวไกลตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายจรินทร์ กล่าวว่า ต้องเป็นมติจากที่ประชุม ส.ส. ของพรรค ซึ่งตนเชิญ ส.ส. ใหม่มาประชุมที่พรรคช่วงบ่าย ในวันที่ 2 ก.ค.2566 นี้ ซึ่งก็จะเป็นการประชุมครั้งแรก หลังจากที่ กกต.ได้รับรอง ส.ส.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img