วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight‘สาธิต’ชี้‘ปดิพัทธ์’ไม่เหมาะนั่งปธ.สภาฯ เจ้าตัวมีความมั่นใจสูง-เป็น‘รมต.’ดีกว่า!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สาธิต’ชี้‘ปดิพัทธ์’ไม่เหมาะนั่งปธ.สภาฯ เจ้าตัวมีความมั่นใจสูง-เป็น‘รมต.’ดีกว่า!!

สาธิต” แนะ “ปดิพัทธ์” เหมาะเป็นรัฐมนตรี มากกว่า ประธานสภา เหตุมีความมั่นใจสูง สอนอย่ายึดโควต้าเสนอใครก็ได้

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.66 นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งเป็นประธานรัฐสภา ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ 1 ใน3 อำนาจเสาหลักของ การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น ประมุข ในระบบรัฐสภา ควรมีคุณสมบัติ อย่างไร ????

ส่วนตัวผมในฐานะ ที่เป็น ส.ส.มาหลายสมัย และศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย ผมคิดว่าตำแหน่งดังกล่าว จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีความน่าเชื่อถือ มีความเป็นผู้ใหญ่ “มีความเป็นกลางแบบเป็นที่ประจักษ์ “ และพร้อมที่จะประสานงานได้กับทุกพรรคการเมือง รวมถึงสมาชิกวุฒิสภา และฝ่ายบริหาร

ในทางกลับกัน ถ้าคุณสมบัติของตำแหน่งคือ โดดเด่นแปลกไม่เหมือนคนอื่นๆ  เก่งเชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ ไม่ประนีประนอม รุนแรงในการแสดงออกในทุกเรื่อง จะเหมาะสมหรือไม่ ???? รวมถึงการคัดเลือกบุคคลดังกล่าวไม่ควรถูกเลือกโดยพรรคการเมืองใดเพียงเพราะมีโควตาแล้วจะเสนอใครที่มีคุณสมบัติอะไรก็ได้ แต่ควรพิจารณาจากคุณสมบัติ ที่กล่าวมาแล้ว

ด้วยความเคารพ เท่าที่ผมเคยสัมผัสพูดคุย และติดตามงานในสภาฯของท่าน ปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ “หมออ๋อง” เพื่อน ส.ส.รุ่นน้อง ท่านเป็นคนหนุ่มที่มีความมั่นใจสูง เป็นตัวของตัวเอง มีความรู้ ความสามารถ พูดจา แสดงออกได้อย่างตรงไปตรงมา ท่านน่าจะทำงานได้ดีในตำแหน่งที่ต้องใช้การตัดสินใจ ความกล้าคิด กล้าทำ และโดดเด่นไม่เหมือนใคร ท่านน่าจะเหมาะสมกับงานบริหารงานในตำแหน่งรัฐมนตรี กระทรวงใดกระทรวงหนึ่งมากกว่า

“เขาไม่เหมาะกับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งเป็นประธานรัฐสภา ประมุขของฝ่ายนิติบัญญัติครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img