วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS‘ชัยวุฒิ’แจง‘บิ๊กป้อม’นั่งก้มหน้าเรื่องปกติ อุบตอบเสนอชื่อนายกฯแข่งกับ‘ก.ก’หรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ชัยวุฒิ’แจง‘บิ๊กป้อม’นั่งก้มหน้าเรื่องปกติ อุบตอบเสนอชื่อนายกฯแข่งกับ‘ก.ก’หรือไม่

ชัยวุฒิ’ชี้ฝีมือพวกจ้องดิสเครดิต’บิ๊กป้อม’ แจงภาพก้มหน้า-เงยหน้าเป็นเรื่องปกติ อุบตอบเสนอชื่อนายกฯแข่งกับ‘ก้าวไกล’หรือไม่

เมือวันที่ 5 ก.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่กระแสวิจารณ์ในสื่อโซเชียลโจมตีว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นั่งหลับในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า ตนเห็นภาพดังกล่าวแล้วรู้สึกไม่สบายใจ เพราะเป็นความพยายามดิสเครดิตผู้ใหญ่ของบ้านเมือง การถ่ายรูปก็มีทั้งคนที่ก้มหน้า เงยหน้า บิดซ้ายบิดขวา และจังหวะดังกล่าวอาจเป็นช่วงหนึ่งที่พล.อ.ประวิตรก้มหน้าลงไป แล้วถูกคนถ่ายภาพที่ทำให้ภาพออกมาเป็นอย่างนั้น เหมือนเจตนาดิสเครดิต ซึ่งตนมองว่าควรให้เกียรติกัน และมองที่สาระดีกว่า มองการขับเคลื่อนงานในสภาให้เดินหน้า อย่าไปมองดิสเครดิตอย่างเดียว เพราะการเมืองจะไม่สร้างสรรค์ ทั้งนี้ ถ้าพล.อ.ประวิตรอยากจะหลับ ท่านก็สามารถเดินไปหาที่พักได้ แต่การมานั่งอยู่ในห้องประชุมก็เพื่อดูการทำงานในสภาฯ และไม่มีเจตนามาทำอะไรให้เกิดเหตุการณ์อย่างนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ภาพข่าวที่ออกมาทำให้พล.อ.ประวิตรไม่พอใจหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรไม่เคยไม่พอใจ เพราะเป็นคนใจดี ใจเย็น

เมื่อถามถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ได้เตรียมการอย่างไร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องดูเอ็มโอยู ของ 8 พรรคร่วม 8 ที่รวมเสียงข้างมากได้ 312 เสียงเป็นหลัก และจากการโหวตรองประธานสภาฯก็ถือว่า เป็นการเช็คเสียงแล้วรวมกันได้ 312 เสียง ที่เขาจะขับเคลื่อนต่อไป ส่วนที่เหลือก็ต้องมาคุยกันว่า จะเดินอย่างไรต่อไป โดยยังไม่มีข้อสรุปว่าจะเสนอชื่อแข่งหรือไม่แข่ง หรือจะทำอย่างไร ต้องรอดูสถานการณ์ก่อน

เมื่อถามว่า พรรคพปชร. เริ่มพูดคุยเรื่องนี้บ้างหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยเพราะยังมีเวลา และโดยหลักการพรรคร่วมรัฐบาลเดิม จะส่งชื่อแข่งหรือไม่ และจะส่งชื่อใคร ก็เป็นประเด็นหนึ่ง หรืออาจจะไม่ส่งชื่อแข่งเหมือนประธานสภาฯ เนื่องจากในการโหวตจริง ต้องดูเสียงของรัฐสภาด้วย ไม่ใช่เฉพาะแค่เสียงส.ส. ดังนั้นส.ส.และส.ว.จึงต้องไปหารือกันด้วย

เมื่อถามอีกว่า อะไรจะเป็นปัจจัยที่จะทำให้ส่งหรือไม่ส่งชื่อแข่งชิงนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องคุยกันอีกที 

ต่อข้อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลเดิมยังเหนียวแน่นใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่มีใครไปไหน ยังอยู่ด้วยกัน และคุยกันอยู่  

เมื่อถามว่า กรณีเสียงที่โหวตให้นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ชิงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ดูเหมือนยังไม่เต็มที่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นมติของพรรคร่วมรัฐบาลเดิม เรายังไม่ได้คุยกันก็อาจมีความเห็นที่แตกต่างกันได้บ้าง เป็นธรรมดา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img