วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกNEWS‘นายกฯ’ไม่ตอบการเมือง ตัดบทบอก ‘Nothing-ไม่มีอะไร’ 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายกฯ’ไม่ตอบการเมือง ตัดบทบอก ‘Nothing-ไม่มีอะไร’ 

นายกฯ’ ไม่ตอบการเมือง ตัดบทบอก ‘nothing-ไม่มีอะไร’ หลังสื่อถามขั้วเดิมเสนอชิงนายกฯ หรือไม่ 

เมื่อเวลา 11.05 น.วันที่ 6 ก.ค.66 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธีมอบเงินรางวัลและแสดงความยินดีแก่นักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 12 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชาว่า วันเดียวกันนี้เป็นวันที่น่ายินดี ได้แสดงความยินดีกับกองทัพนักกีฬา ที่ไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ได้สถิติชนะสูงขึ้น และได้เหรียญมาก เป็นลำดับที่ 2 ในทั้ง 2 ประเภทกีฬา ทั้งนี้ ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน เพราะคือชื่อเสียงของเรา และมีคำที่ตนชอบคือ “สู้สุดใจ” ของนักกีฬา เพราะคำนี้จะเป็นพลังของทีมนักกีฬาและผู้ควบคุม รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด สำหรับครั้งนี้ได้พูดคุยกับเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์แล้ว ทราบว่านักกีฬาจะต้องมีการเตรียมตัวอีกโดยในเดือนก.ย.นี้ จะมีการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีนอีก จึงขอให้สื่อมวลชนและประชาชนที่อยู่ทางบ้านได้ติดตามการแข่งขันกีฬาครั้งต่อไปด้วย  ซึ่งนักกีฬากลับมาได้พักนิดหน่อยก็ต้องซ้อมต่อและกีฬาถือเป็นทูตทางวัฒนธรรมเวลาแข่งก็ต้องเต็มที่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า แต่กีฬาเป็นสิ่งที่เชื่อมความรักความสามัคคี ตนก็ชอบดูและชอบเล่นกีฬาบางอย่างเล่นเป็นเกือบหมด แต่ไม่เก่งสักอย่าง ตอนสมัยเรียนโรงเรียนนายร้อยพระจุลตอมเกล้า มีการสอนกีฬาทุกประเภท แต่ในช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ไม่ค่อยมีโอกาสมากนัก ซึ่งพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ก็ถือเป็นนักรักบี้เก่า สมัยก่อนเชียร์กันอยู่ เพราะเป็นรุ่นพี่

จากนั้นนายกฯ ได้สอบถามสื่อมวลชนว่า “มีอะไรไหมจ๊ะ การเมืองไม่มีคำตอบ” พร้อมกล่าวว่า “Nothing Nothing” (ไม่มีอะไร) ก่อนจะเดินออกจากโพเดียมและยิ้ม โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าพรรคร่วมรัฐบาลเดิม จะเสนอชื่อนายกฯแข่งหรือไม่ ซึ่งนายกฯปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าวเดินขึ้นห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้าทันที.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img