วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกHighlight“แอมมี่”ยอมรับ..เป็นฝีมือของตัวเองจริง โง่เขลาแต่ขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แอมมี่”ยอมรับ..เป็นฝีมือของตัวเองจริง โง่เขลาแต่ขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว

“แอมมี่” เปิดหน้ายอมรับแล้ว เป็นฝีมือตัวเองที่เผาพระบรมฉายาลักษณ์ ชี้เป็นความคิดที่โง่เขลา ทำให้ตัวเองตกอยู่ในอันตราย แต่ขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ขอให้ทุกคนสู้ต่อไป

เมื่อเวลา 16.16 น. วันที่ 3 มี.ค.64 นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่ The Bottom Blues” ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ หลังศาลอาญา อนุมัติหมายจับที่ 429/2564 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2564 ดำเนินคดีในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังร่วมกันก่อเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก The Bottom Blues ว่า…

การกระทำการเผาพระบรมในครั้งนี้ เป็นฝีมือของผมและผมขอรับผิดชอบไว้แต่เพียงผู้เดียว และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเคลื่อนไหว หรือการเรียกร้องใดๆ เหตุผลของผมนั้นเข้าใจง่ายมาก เล่าไปถึงตอนผมโดนจับไปวันที่ 13 ตุลา ปีที่แล้ว เพนกวิ้นคือคนแรกที่โทหาผมบนรถห้องขัง และประกาศรวมพลมวลชนทันที แต่กลับกันในครั้งนี้กวิ้น และพี่น้องของผม ต้องติดอยู่ในคุกนานกว่า 20 วันแล้ว แต่ผมไม่สามารถที่จะช่วยเหลือพวกเค้าได้เลย ผมรู้สึกละอายและผิดหวังในตัวเอง

การเผาพระบรมในครั้งนี้ ผมยอมรับว่าเป็นความคิดที่โง่เขลา และทำให้ตนเองต้องตกอยู่ในอันตราย แต่ความหมายที่ซ่อนอยู่ในการเผาครั้งนี้ มีอยู่มากมาย เป็นสัญลักษณ์ง่ายๆ ที่หวังว่าทุกคนเข้าใจและจะมองเห็นมัน หวังว่าจะได้พบกันใหม่ ❤️ ขอให้ทุกคนสู้ต่อไป III
แอมมี่ THE BOTTOM BLUES”

วันเดียวกันนี้ ที่โรงพยาบาลตำรวจ (รพ.ตร.) มารดาของนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่ The Bottom Blues” กล่าวสั้นๆ ก่อนเดินทางไปยื่นประกันตัวแอมมี่ ที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก ว่า พนักงานสอบสวนสน.ประชาชื่นได้ไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญาแล้ว โดยให้แอมมี่อยู่รอฟังคำสั่งที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งตนและทนายความจะไปยื่นขอศาลพิจารณาอนุญาตประกันตัวเพื่อสู้คดี ก็ไม่ทราบว่าต้องใช้หลักทรัพย์เท่าใด ส่วนอาการป่วยของแอมมี่ แพทย์วินิจฉัยว่าไม่เจ็บป่วยรุนแรง ไม่จำเป็นต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล จึงได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลไปเรียบร้อยแล้ว

มีรายงานข่าวว่า หากศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขัง ไม่อนุญาตให้ประกันตัว และไม่มีเหตุที่แอมมี่ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ตำรวจก็จะคุมตัวแอมมี่ ไปส่งที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อควบคุมตัวระหว่างการดำเนินคดีต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img