วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightมติพปชร.เคาะ“บิ๊กป้อม”นั่งหัวหน้า 'ธรรมนัส'เลขาพรรค-'สันติ'รองหัวหน้าพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

มติพปชร.เคาะ“บิ๊กป้อม”นั่งหัวหน้า ‘ธรรมนัส’เลขาพรรค-‘สันติ’รองหัวหน้าพรรค

ระทึกแต่เช้า “บิ๊กป้อม” ไขก๊อก “หัวหน้าพปชร.” แล้ว “ไพบูลย์” ย้ำ “จะดูแลพวกเราตลอดไป” แต่มีการเสอนชื่อพล.อ.ประวิตร กลับมารับตำแหน่งอีกครั้ง  

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.66 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชารัฐ โดยก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมตามที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมอบหมาย โดยมีรายงานว่าพล.ล.ประวิตร ไม่มีภารกิจภายนอก โดยอยู่ภายในมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส. พะเยา ในฐานะ ประธานประสานงาน สส. พรรคพลังประชารัฐ เข้าพบ


โดยนายไพบูลย์ อ่านจดหมายของพล.อ.ประวิตร ที่เขียนถึงกรรมการบริหารพรรค ระบุว่า“ในฐานะหัวหน้าพรรค มีความประสงค์ขอลาออกจากหัวหน้าพรรค ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปลงวันที่ 29 ก.ค. 2566เวลา 8.30น. “ทั้งนี้ แจ้งให้กับที่ประชุมรับทราบว่าอย่าเพิ่งตื่นตระหนกเพราะว่าพล.อใประวิตรได้แจ้งไว้เมื่อการประชุมครั้งที่แล้วว่าจะอยู่กับพรรคไปตลอดชีวิต และดูแลไปตลอด ซึ่งวันนี้ก็จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เนื่องจากการลาออกของพล.อ.ประวิตรมีผลทำให้กรรมการบริหารพรรคชุดเดิมต้องพ้น จากตำแหน่งไปด้วย

จากนั้นเมื่อเข้าสู่วาระการเลือกตำแหน่งหัวหน้าพรรค นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา ได้ เสนอชื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค อีกครั้งโดยไม่มีการเสนอชื่อบุคคลอื่นเข้ามาเป็นคู่ชิง ก่อนที่จะแจกบัตรเลือกตั้งให้สมาชิกลงคะแนนรวมถึงเลือกกรรมการบริหารพรรคตำแหน่งอื่นๆ รวม 21 ตำแหน่ง โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์ในช่วงระหว่างลงคะแนนเลือก

ทั้งนี้ ที่ประชุมใหญ่มีมติเลือก พล.อ. ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพะเยา และประธานประสานงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ เป็นเลขาธิการพรรค
ขณะที่ สันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค ไปดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแทน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img