วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight‘ไพศาล’ฟันธง17ส.ค.บ้านเมืองสว่างไสว การเมืองฉาก2อาจจบที่‘พท.’เป็นแกนนำ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ไพศาล’ฟันธง17ส.ค.บ้านเมืองสว่างไสว การเมืองฉาก2อาจจบที่‘พท.’เป็นแกนนำ

“กูรูไพศาลรายวัน” ฟันธง 17 ส.ค.พระอาทิตย์เจิดจ้า บ้านเมืองจะสว่างไสว การเมืองฉาก 2 อาจจบที่ “พท.” เป็นแกนนำ “พปชร.” พร้อมเข้าร่วมรัฐบาล เพื่อให้การเมืองและการบริหารประเทศเดินหน้าได้

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.66 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า หลอกแดกแหกตาต้มตุ๋น ชุลมุน แต่ให้ระวังว่าอย่าให้เสียเมือง

1.ผู้กองธรรมนัส เลขาธิการ พปชร. แถลงว่าน่าจะเลือกนายกฯ ได้ไม่เกินวันที่ 15 สิงหาคม และแสดงท่าทีพร้อมที่จะร่วมรัฐบาล “เพื่อให้การเมืองและการบริหารประเทศเดินหน้าไปได้”

ย่อมหมายความว่า การเลือกนายกฯ อาจจบที่การเมืองฉาก 2 ที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำก็ได้

2.ข่าวอดีตนายกฯ ทักษิณจะกลับไทยวันที่ 10 ส.ค. หรือไม่ และคำสั่งสำนักพระราชวังเกี่ยวกับการลงโทษข้าราชการในพระองค์จะจริงหรือไม่ยังคงสับสนวุ่นวาย จนกระทั่งถึงค่ำวันอาทิตย์ก็ยังไม่รู้ว่า ความจริงเป็นอย่างไร
นี่แหละคือฤทธิ์ของพระราหู ที่ไม่รู้ว่าอะไรจริงอะไรเท็จ

เหมือนกับเต่า ที่ไม่อยู่ในที่สว่างหรือในที่มืด แต่เต๋าจะอยู่ในที่สลัวๆ

ต่อเมื่อถึงวันที่ 17 สิงหาคมแล้วนั่นแหละ แสงพระอาทิตย์จะเจิดจ้าสลายความสลัวนั้นให้เห็นความจริงแท้ว่าเป็นไฉน

บ้านเมืองจะได้สว่างไสวเสียที

3.ความวัวไม่ทันหาย ความควายก็มาแทรก ช่วงนี้เกิดเหตุความรุนแรงขึ้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ทั้งที่ฝ่ายทหารไทย-เมียนมา และชนกลุ่มน้อย ได้ตกลงที่จะไม่ปะทะกัน โดยมีกระสุนปืนใหญ่ตกเข้ามายังเขตไทย จนเกิดความเสียหาย

ใครทำยังไม่รู้ แต่สื่อฝรั่งโหมกระหน่ำว่า รัฐบาลเมียนมาเป็นฝ่ายยิงกระสุนปืนใหญ่ เข้ามายังเขตไทย ส่วนรัฐบาลเมียนมาก็ต่อว่าประเทศไทยอย่างเป็นทางการว่า สมยอมให้ต่างชาติส่งคนและอาวุธเข้าไปช่วยฝ่ายกบฎรบกับเมียนมา

ถ้าเกิดสองกองทัพปะทะกัน สหรัฐอเมริกาก็สามารถส่งกองทัพเข้ามาประเทศไทยเต็มอัตราศึกตามแถลงการณ์ร่วมอินโดแปซิฟิก ที่ลงนามร่วมกับสหรัฐไว้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img