วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯประชุมครม.นัดพิเศษ หารือนโยบายรัฐบาล เดินหน้าแก้ปัญหาปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯประชุมครม.นัดพิเศษ หารือนโยบายรัฐบาล เดินหน้าแก้ปัญหาปชช.

“นายกรัฐมนตรี” เผย ‘นโยบายรัฐบาล’ ใกล้พร้อมแล้ว เตรียมเชิญรัฐมนตรีประชุมนัดพิเศษหารือก่อนแถลงต่อรัฐสภา หวังเดินหน้าแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชนให้เร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.66 ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ว่า คณะทำงานของพรรคเพื่อไทย ได้รับฟังปัญหาและความคิดเห็นจากผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เสนอให้มีการตั้งคณะทำงานที่มีกระทรวงต่างๆ รวมถึงหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันหาทางแก้ไขปัญหาให้ได้ภายใน 2 เดือนหลังจากที่เข้าบริหารงานที่กระทรวงแล้ว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกเรื่องๆ ที่พี่น้องได้เสนอมาเราจะเร่งพิจารณาแก้ไข โดยเฉพาะปัญหาที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชน อะไรที่สามารถทำได้ก็จะทำก่อน แม้อาจจะทำได้ไม่ครบทุกข้อที่มีการเสนอมา แต่เราจะพยายามทำให้ได้มากที่สุดและเร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามถึงแนวโน้มการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาจะมีขึ้นเมื่อไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะมีการเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนฯ ในวันที่ 5 ก.ย.นี้ เวลา 17.00 น. จากนั้นก็จะมีการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ซึ่งอยู่ในระหว่างการประสานงานกับประธานรัฐสภา ไม่แน่ใจว่าเป็นวันที่ 8 หรือ 11 ก.ย. อีกทั้งอาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 2 วัน

ผู้สื่อข่่าวถามว่า จะมีการนัดหมายกับรัฐมนตรีเพื่อประชุมเตรียมการเรื่องนโยบายรัฐบาลประมาณเมื่อไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่อยากใช้คำว่าการประชุม ครม.นัดแรก เพราะเป็น ครม.นัดพิเศษ เพื่อพูดคุยกันเรื่องการเตรียมการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเพื่อกำหนดวันเวลาให้เรียบร้อย ซึ่งเข้าใจว่าอาจจะเป็นวันที่ 6 ก.ย.66 แต่ในส่วนของความพร้อมเรื่องนโยบายรัฐบาลนั้นขณะนี้ใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า เชื่อว่าทุกพรรคการเมืองที่เข้ามาร่วมกันทำงาน ตระหนักดีถึงปัญหาความเร่งด่วนของบ้านเมืองที่ต้องมีการแก้ไขกัน เราทุกคนทราบกันดีอยู่ว่าเวลาไม่คอย ปัญหาถาโถมเข้ามาเยอะ ขณะนี้เราก็ทำงานกันทุกวัน พยายามหยิบยกปัญหาใหญ่ๆ ที่พี่น้องประชาชนเดือดร้อนมาแก้ไขให้ครบทั้งหมด อีกทั้งได้พูดคุยกับรัฐมนตรีหลายท่านแล้วทุกท่านก็มีความกังวลใจเรื่องบ้านเมืองอยู่

ผู้สื่อข่าวถามถึงการพิจารณาผู้เหมาะสมมารับตำแหน่งรัฐมนตรีเพิ่มเติม เพื่อทดอทน นายพิชิต ชื่นบาน อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า หากยังไม่มีความไม่แน่นอนเรื่องคุณสมบัติก็จะยังไม่แต่งตั้งใครเพิ่มเติม เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติจะได้เดินไปต่อได้ เพื่อให้บริหารแผ่นดินได้ ก็ต้องขอขอบคุณทั้ง 2 ท่าน และขอเวลาตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้งก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img