วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“ทักษิณ”เหยียบแผ่นดินไทย ทำประเทศเสียต้นทุนไปมาก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”เหยียบแผ่นดินไทย ทำประเทศเสียต้นทุนไปมาก

“นิพิฏฐ์”ชี้ “ทักษิณ”เหยียบแผ่นดินไทย “รัฐไทย” เสียต้นทุนไปเยอะ และเสียหลักการที่ว่า ทุกคนต้องเสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย โอดเสียดายที่นักกฎหมาย ผู้ที่รู้หลักการนี้ดี ไม่มีความกล้าหาญทางจริยธรรมที่จะปกป้องหลักการนี้

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.66 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” ระบุว่า ต้นทุนประเทศที่เสียไป

-ผมอยู่บนโลกแห่งความจริง เคยบอกเสมอว่า “คนไม่เท่ากัน” ผมโดนเด็กรุ่นใหม่ด่าซะไม่เหลือดี

~ต้องยอมรับความจริงเสียก่อนว่า ส่วนราชการไทย ที่กินเงินเดือนจากภาษีอากรของประชาชน ปฏิบัติกับคุณทักษิณนักโทษคดีทุจริต ต่างกับ การปฏิบัติกับนักโทษคดีขับรถชนคนตายโดยประมาท

-นี่คือ รัฐไทย รัฐที่คุณต้องอยู่ต้องตาย รัฐที่คุณต้องเลี้ยงลูกให้โตมาใช้ชีวิตในรัฐนี้ ตัดสินใจเอาเองว่าคุณจะสอนลูกอย่างไร

-คนเท่ากันในบางเรื่องเท่านั้น แต่เข้าใจผิดว่าเท่ากันในทุกเรื่อง (plato) คนเท่ากันในสิทธิทางการเมือง/ เท่ากันในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์/และเท่ากันในสิทธิมนุษยชน นอกจากนั้นแล้วคนไม่เท่ากันหรอก ด้วยเหตุแห่งเพศสภาพ,อายุ,สภาพร่างกาย,สติปัญญา , โอกาส,ทรัพย์สินเงินทอง ฯลฯ

-เงินในกระเป๋า เรายังมีไม่เท่ากันเลย/อำนาจของเรา กับ อำนาจของคุณทักษิณก็ไม่เท่ากันหรอก

-แต่สิ่งหนึ่งที่รัฐต้องทำให้เท่ากัน คือ “ทุกคนต้องเสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย” เป็นสิ่งสำคัญที่รัฐต้องรักษาไว้ หากรัฐไม่รักษาหลักการนี้ไว้ คนจะไม่ไว้วางใจกัน บ้านเมืองก็จะวุ่นวาย

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

-คุณทักษิณ กับ ป้าแม้น แห่งบ้านหนองหมาว้อ มีเงินในกระเป๋าไม่เท่ากันหรอก อำนาจก็ต่างกันราวฟ้ากับเหว แต่เมื่อคุณทักษิณตัดสินใจเข้ามายืนต่อหน้ากฎหมาย รัฐต้องทำให้ป้าแม้น กับ คุณทักษิณ เสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย

-ณ บัดนี้ รัฐทำให้ป้าแม้น กับ คุณทักษิณ ไม่เสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย แล้วต่อไปประเทศนี้ เราจะไว้วางใจใครได้

-เสียดายที่นักกฎหมาย ผู้ที่รู้หลักการนี้ดี ไม่มีความกล้าหาญทางจริยธรรมที่จะปกป้องหลักการนี้

-หรือเราจะอยู่กันอย่างนี้ สวามิภักดิ์ต่ออำนาจเงิน และศิโรราบต่อผู้มีอำนาจ เราจะกลายเป็นทาสที่ไม่ยอมถูกปลดปล่อยอีกครั้งอย่างนั้นหรือ?

-พลันที่คุณทักษิณเหยียบแผ่นดินไทย รัฐไทย เสียต้นทุนไปเยอะ รัฐไทยเสียหลักการที่ว่า ทุกคนต้องเสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย

-ท่านนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ครับ ท่านเป็นคนที่พูดถึงความเป็นธรรม ความยุติธรรม เยอะมากคนหนึ่ง วันนี้ โอกาสมาถึงท่านแล้ว แสดงเลยครับ ว่า ทุกคนในรัฐนี้ ไม่ว่าจะยากดีมีจน หรือไร้ซึ่งอำนาจ แต่ทุกคนจะได้รับการปฏิบัติอย่าง เสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย

-หากท่านทำไม่ได้ ท่านก็คือ ทักษิณที่จุติมาเกิดใหม่ในทางการเมืองของประเทศนี้ ผมว่า… น่ากลัวครับ แต่น่าจะมีผมคนเดียวมั้ง ที่ไม่กลัวท่าน/

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img