วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”ขอบคุณ“เพื่อไทย” ชงเพิ่มมูลค่ากัญชาบรรจุในร่างนโยบายฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ขอบคุณ“เพื่อไทย” ชงเพิ่มมูลค่ากัญชาบรรจุในร่างนโยบายฯ

“อนุทิน” แท้งกิ้ว “เพื่อไทย” ชงเพิ่มมูลค่ากัญชาถูกบรรจุในร่างนโยบายฯ ยันไม่ใช่เพื่อสันทนาการ-มอมเมา ดีด้า “ภท.” นับหนึ่งใหม่เตรียมชงร่างกฎหมายเข้าสภาเร็ว ๆ นี้

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.66 ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้นำนโยบายในเรื่องของกัญชาสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจส่วนตัวมีความพอใจหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องขอบพระคุณหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะในช่วงที่เรามีการหารือกันทางพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้ทำความเข้าใจและอธิบายว่ากัญชาไม่ได้นำมาเป็นสันทนาการ ไม่ได้นำมามอมเมา แต่เอามาเน้นประโยชน์ในด้านการแพทย์ และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ เพื่อสุขภาพของประชาชน วงมันมันมีอยู่แค่นี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีและทางพรรคเพื่อไทยก็เข้าใจและยังถามด้วยว่าทำไมก่อนหน้านี้ข่าวที่ออกมาถึงผิดเพี้ยนไปอีกทาง ซึ่งขณะนี้กฎหมายก็ยังไม่ผ่าน และถ้ากฎหมายผ่านสิ่งที่กลัวกันก็จะไม่เกิดขึ้น และในเรื่องนี้และในเรื่องนี้ทางพรรคภูมิใจไทยก็จะเสนอร่างกฎหมายเข้าสู่การพิจารณาของสภา เพราะกฎหมายเก่าถือว่าตกไปแล้ว ซึ่งในเร็ว ๆนี้ก็จะเร่งดำเนินการ โดยจะเสนอร่างพ.ร.บ. การควบคุมการใช้กัญชาเข้าสู่การพิจารณาอีกครั้งซึ่งถือว่าต้องนับหนึ่งใหม่ แต่โครงสร้างพื้นฐานมันมีอยู่แล้วซึ่งนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุขคนใหม่ และทางนายกรัฐมนตรีก็คงจะได้พิจารณาเพิ่มเติมอะไรที่เป็นประโยชน์มากขึ้น

“ผมก็หวังว่า ร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวก็จะได้รับการพิจารณารวดเร็วขึ้น เพราะมีพื้นฐานอยู่แล้วและในร่างนโยบายของรัฐบาลก็เห็นเนื้อความในด้านนี้ปรากฏอยู่” นายอนุทิน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img