วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight‘หมออ๋อง’เสียงอ่อยรับพฤติกรรม‘อมรัตน์’ ไม่เหมาะสม-โยน‘ก.ก.’สอบ-ถ้าผิดไม่อุ้ม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘หมออ๋อง’เสียงอ่อยรับพฤติกรรม‘อมรัตน์’ ไม่เหมาะสม-โยน‘ก.ก.’สอบ-ถ้าผิดไม่อุ้ม

หมออ๋อง” เสียงอ่อยรับพฤติกรรม “อมรัตน์” ไม่เหมาะสมจริงๆ ปมเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวแฟนคลับ “เพื่อไทย” สภาฯไม่มีอำนาจสอบ โยน “ก้าวไกล” สอบวินัย ลั่นหากผิดจริงไม่อุ้ม พร้อมเปลี่ยนตัวคณะทำงานรองประธานสภาฯ

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.66 ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปีใหม่ ปีใหม่ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ร้องเรียนประธานสภาฯว่าถูก นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่ปรึกษารองประธานสภาคนที่หนึ่ง คุกคามโดยโพสต์และเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว ผ่านโซเชียลว่า เบื้องต้นเช้าวันนี้ ยังไม่ได้พูดคุยกับนางอมรัตน์ คิดว่านางอมรัตน์คงติดภารกิจให้สัมภาษณ์กับสื่อหลายสำนัก อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าจากการติดตามข่าว และข้อเท็จจริง เบื้องต้นตนพบว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจริงๆ แต่เนื่องจากนางอมรัตน์ไม่ได้เป็น สส. กระบวนการที่จะร้องเรียนด้านวินัย จึงไม่มีในส่วนของสภาฯ แต่ในส่วนของพรรคการเมืองกับในส่วนคณะทำงานรองประธานสภาฯ เราจะแยกกัน และพรรคก้าวไกลจะมีกระบวนการในเรื่องนี้แน่นอนในเรื่องของจริยธรรม

“ส่วนคณะทำงานรองประธานฯ สิ่งที่เราต้องมีก่อนก็คือ เราจะต้องพูดคุยกับคุณอมรัตน์ก่อน ซึ่งการคุยโทรศัพท์ไม่พอ จะต้องคุยซึ่งหน้า ประชุมกันให้เรียบร้อยว่าข้อเท็จจริงเรื่องนี้เป็นอย่างไร ยืนยันว่าเป็นการแสดงออกที่ไม่เหมาะสม แต่เราจำเป็นต้องทราบข้อเท็จจริงอื่นๆ จากทั้งผู้ร้องเรียน และผู้ถูกกล่าวหาด้วย เมื่อพบว่ามีการกระทำผิดจริง ผมพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของคุณอมรัตน์ออกจากที่ปรึกษารองประธานสภาฯ” นายปดิพัทธ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img