วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"วันนอร์" บอกไม่วิจารณ์ "ก.ก." ขับ "ปดิพัทธ์" ชี้เป็นเรื่องภายในพรรค แต่ไร้ปัญหาทำงานร่วมกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วันนอร์” บอกไม่วิจารณ์ “ก.ก.” ขับ “ปดิพัทธ์” ชี้เป็นเรื่องภายในพรรค แต่ไร้ปัญหาทำงานร่วมกัน

“วันนอร์” ไม่วิจารณ์ “ก้าวไกล” ขับ “ปดิพัทธ์” ชี้เป็นเรื่องภายในพรรค รับไร้ปัญหาร่วมกันทำงาน รอกกต.ส่งชื่อ “ชัยธวัช” เตรียมการตั้ง “ผู้นำฝ่ายค้าน” ให้เร็วที่สุด

วันที่ 29 ก.ย.2566 เวลา 09.05 น.ที่รัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฏร กล่าวถึงความชัดเจนของพรรคก้าวไกล (ก.ก.) หลังมีมติขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 ออกจากพรรคฯและจะให้นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคฯเป็นผู้นำฝ่ายค้านฯว่า ทางพรรคก้าวไกลยังไม่แจ้งมา แต่ก็ไม่มีอะไร เพราะพรรคก้าวไกลก็ต้องแจ้งมติพรรคฯไปยัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งตนก็ต้องสอบถามไปยัง กกต. เรื่องการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งสภาฯก็จะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อให้ทุกฝ่ายทำงานได้

เมื่อถามว่าการที่ฝ่ายค้านฯ มาเป็นรองประธานสภาฯ จะไม่มีปัญหาในการทำงานของฝ่ายนิติบัญติใช่หรือไม่ โดยเฉพาะการบรรจุแก้ไขมาตรา 112 นายวันนอร์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร เพราะทุกคนก็ทำหน้าที่ที่ตัวเอง และรับผิดชอบตามที่ประธานสภาฯมอบหมาย และเป็นไปตามข้อบังคับ

เมื่อถามว่า การใช้วิธีขับนายปดิพัทธ์ออกจากพรรคก้าวไกล โดยไม่มีเหตุผลที่เพียงพอจะมีปัญหาหรือไม่ นายวันนอร์ กล่าวว่า ตนไม่สามารถวิพากวิจารณ์ได้ เพราะเป็นเรื่องของพรรคก้าวไกลที่จะดำเนินการ ส่วนที่มีข้อเสนอที่ให้มีการยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความการขับออกจากพรรคไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่นั้น นายวันนอร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังพูดไม่ได้เพราะเรื่องยังไม่เกิดขึ้น

เมื่อถามว่าระหว่างที่นายปดิพัทธ์ยังต้องหาสังกัดพรรคใหม่ สามารถปฏิบัติหน้าที่รองประธานสภาฯคนที่หนึ่งได้หรือไม่ นายวันนอร์ กล่าวว่า เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งสามารถปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างที่หาสังกัดพรรค เพราะยังมีความเป็นสส.อยู่ แต่ต้องหาพรรคสังกัดใหม่ตามที่กฎหมายกำหนด

“การปฏิบัติหน้าที่นั้นไม่มีปัญหาาอะไร สามารถทำงานกับผมได้ด้วยดี เพราะการทำหน้าที่นั้นต้องเป็นกลางไม่ต้องเป็นพรรครัฐบาลหรือฝ่ายค้าน” นายวันนอร์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img