วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“ปดิพัทธ์”ยันสภาฯต้องมี“ผู้นำฝ่ายค้าน” หวังงานเดินหน้าต่อไปได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปดิพัทธ์”ยันสภาฯต้องมี“ผู้นำฝ่ายค้าน” หวังงานเดินหน้าต่อไปได้

“ปดิพัทธ์” ยันสภาฯต้องมี “ผู้นำฝ่ายค้าน” หวังงานเดินหน้าต่อไปได้ โยนข่าวฉาว “สส.ก้าวไกล” พรรคสอบได้เอง รับกลไกสภาฯไม่พร้อม

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.66 เวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สส.พรรคก้าวไกลมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศทางสภาฯจะดำเนินการอย่างไรเพราะยังไม่มีคณะกรรมการจริยธรรมว่า จำเป็นที่ต้องมีผู้นำฝ่ายค้านโดยเร็วที่สุด เพราะเรื่องคณะกรรมการจริยธรรม คณะกรรมการรสรรหาตำแหน่งต่างๆ ทางการเมืองถ้ายังไม่มีผู้นำฝ่ายค้านก็ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ คิดว่าใช้เวลาไม่นาน ตอนนี้รอธุรการจากทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะรับรองสถานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล และจะมีตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านเร็วๆ นี้แน่นอน ส่วนเรื่องสส.คงไม่ได้เป็นแค่กลไกเดียวที่จะสามารถทำให้เกิดการตรวจสอบ อยู่ที่หลักฐานจากทางผู้ร้องและผู้ที่ถูกร้องด้วย สามารถชี้แจงได้

เมื่อถามว่า ได้มีคุยกับพรรคก้าวไกลบ้างหรือไม่ว่ากรณีแบบนี้จะดำเนินการอย่างไรต่อ นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มี เพราะเรื่องยังไม่ได้มาร้องที่สภา แต่เรื่องไปร้องที่พรรค ซึ่งจะมีคณะกรรมการจริยธรรมและข้อบังคับของตัวเอง คงจะไม่ไปก้าวล่วงได้ แต่ผู้ร้องมีสิทธิ์ที่จะร้องทุกอย่าง ทั้งที่พรรคหรือที่สภาก็ได้ แต่ต้องยอมรับจริงๆ ว่ากลไกทางสภายังไม่พร้อม

เมื่อถามว่า ทางสภาสามารถหยิบหยกขึ้นมาพิจารณาเองได้ก่อนหรือไม่ หรือต้องมีผู้ร้องก่อน นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า จำเป็นต้องมีคนร้องก่อน เพราะไม่สามารถไปเก็บหลักฐานด้วยตัวเองได้ว่าหลักฐานเหล่านี้เก็บมาอย่างเป็นธรรมหรือครบถ้วนหรือไม่ ฉะนั้น ต้องมีคนร้องให้ชัดเจน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img