วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"โฆษกเพื่อไทย" วอนนายจ้างพาแรงงานไทยในอิสราเอลกลับบ้านด่วน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โฆษกเพื่อไทย” วอนนายจ้างพาแรงงานไทยในอิสราเอลกลับบ้านด่วน

“โฆษกเพื่อไทย” วอนนายจ้างพาแรงงานไทยในอิสราเอลกลับบ้านด่วน มั่นใจอิสราเอลพร้อมรับคนไทยทำงานเสมอ เหตุทักษะการเกษตรสูง

วันที่ 29 ต.ค.66 นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความห่วงใยพี่น้องแรงงานไทยในอิสราเอล เป็นอย่างมาก จากสถานการณ์ความรุนแรงในอิสราเอล – กาซา ซึ่งจากการติดตามและประเมินสถานการณ์โดยกระทรวงการต่างประเทศล่าสุด ณ วันที่ 28 ต.ค.66 พบว่า กองทัพอิสราเอลได้เพิ่มปฏิบัติการภาคพื้นดินในบริเวณฉนวนกาซาอย่างเข้มข้นขึ้น ซึ่งน่าจะส่งผลให้สถานการณ์สู้รบที่รุนแรงยิ่งขึ้น และยังมีความเป็นไปได้ว่า การสู้รบจะขยายพื้นที่ซึ่งอาจส่งผลต่อการเดินทางภายในประเทศ และกระทบต่อกระบวนการอพยพอย่างมีนัยสำคัญ

นายดนุพร กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทย จึงขอเรียกร้อง ดังนี้ 1.ขอวิงวอนให้พี่น้องแรงงานไทยในอิสราเอล และพี่น้องประชาชน ตัดสินใจกลับประเทศไทยโดยเร็วที่สุด กลับมาบ้านของเรา มาตั้งหลักที่บ้านของเราก่อน เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตพี่น้องประชาชนที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ 2.ขอให้พี่น้องคนไทยที่ยังรอรับค่าแรง และยังมีความลังเล กังวลว่ากลับแล้วจะไม่สามารถมีรายได้เท่าเดิม ขอให้กลับมาตั้งหลักที่ไทยก่อน รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดหางานสำหรับเกษตรที่มีทักษะและมีรายรับที่เหมาะสม ทางการอิสราเอลเอง ก็พร้อมที่จะตอบรับแรงงานกลับเข้าทำงานทันทีที่สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติทุกเมื่อ เพราะเกษตรกรไทยมีความสามารถในการเกษตรสูง จึงยังเป็นที่ต้องการของอิสราเอล

“โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า 3.ขอให้นายจ้างแรงงานไทย ยินยอมให้แรงงานกลับมาที่ประเทศไทยก่อน รวมถึงขอให้นายจ้างเอง พาแรงงานไทยกลับบ้านเราด้วยกัน ที่อิสราเอลยังเปิดโอกาสสำหรับแรงงานจากประเทศไทยเสมอ อย่างไรก็ตามพี่น้องประชาชนคนไทยในอิสราเอลที่ต้องการกลับไทย ขอให้แจ้งสถานทูตฯ หรือเดินทางมายังศูนย์พักพิงได้ทันที ที่ รร. David InterContinental, Kaufmann Street 12, Tel Aviv- Yafo, 61501 โทรศัพท์ศูนย์พักพิง : 050-443 8094, 053-557-4115 และโทรศัพท์สถานทูตฯ : 055-271 2201, 053-245 2826, 054-636 8150

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img