วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯยกระดับการเจรจากับอิสราเอล ย้ำรัฐบาลบริหารจัดการนำแรงงานกลับไทยได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯยกระดับการเจรจากับอิสราเอล ย้ำรัฐบาลบริหารจัดการนำแรงงานกลับไทยได้

นายกฯย้ำการนำคนไทยกลับประเทศนั้นเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ยืนยันสามารถบริหารจัดการได้ พร้อมยกระดับการเจรจาเพื่อประโยชน์ของไทย

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.66 ที่บริเวณทางเชื่อมตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการนำแรงงานไทยประเทศอิสราเอลกลับไทยว่า เที่ยวบินนำแรงงานกลับไทยนั้นเป็นหน้าที่ของรัฐบาล หากประชาชนแสดงเจตจำนง ความประสงค์ที่จะเดินทางกลับประเทศไทย รัฐบาลต้องจัดการเรื่องเที่ยวบินให้เหมาะสม

โดยขณะนี้สถานการณ์ยังไม่เปลี่ยนแปลงพร้อมกันนี้ช่วงบ่ายจะมีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีอิสราเอลผ่านโทรศัพท์ จะมีการยกระดับการเจรจาขึ้นในเรื่องของผลประโยชน์ การจ่ายเงินชดเชย นายจ้างไม่ให้ความเป็นธรรม และต้องอำนวยความสะดวกให้กับคนไทยที่จะเดินทางกลับ พร้อมทั้งวอนให้แรงงานไทยในอิสราเอลเดินทางกลับประเทศไทย เพราะตอนนี้รัฐบาลสามารถบริหารจัดการได้ ตามที่รัฐบาลเคยให้คำมั่นว่าจะนำแรงงานไทยกลับมาทั้งหมด แต่คนที่แสดงเจตจำนง ความประสงค์ที่จะกลับมาก็ยังมีน้อยอยู่ ส่วนเรื่องของตัวประกัน เรายังมีการเจรจาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่อยากให้คาดหวังเกินไป ขอให้ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า เที่ยวบินที่จะนำคนไทยกลับนั้นก็ยังอยากให้เป็นลักษณะการเหมาลำอยู่ เพราะสะดวก รวดเร็วและมีความปลอดภัย แต่ต้องดูจำนวนคนไทยที่จะกลับ หากมีจำนวนน้อยก็อาจให้ซื้อตั๋วเองและรัฐบาลจะจัดการให้ ทั้งนี้อยากขอร้องให้แสดงเจตจำนง ความประสงค์ที่จะเดินกลับมาเข้ามาเยอะ ๆ เพื่อความปลอดภัยของตนเอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img