วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเจอ“บิ๊กตู่”งานชมโขนรอบปฐมทัศน์ “อดีตนายกฯ”ทักทายถาม“เหนื่อยไหม”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเจอ“บิ๊กตู่”งานชมโขนรอบปฐมทัศน์ “อดีตนายกฯ”ทักทายถาม“เหนื่อยไหม”

นายกฯเผยเจอ “บิ๊กตู่”ในงานร่วมชมโขนรอบปฐมทัศน์ อดีตนายกฯทักทายถามเหนื่อยไหม เผยเชิญ ‘เสธ.ทร.’พบ คุยข้อพิพาทชุมชนแสมสาร ไม่เกี่ยวเรือดำน้ำ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวถามว่าในการร่วมชมโขนรอบปฐมทัศน์ ได้เจอกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ได้เจอ และได้สวัสดีทักทายท่าน ซึ่งท่านได้ถามผมว่า ผมเหนื่อยไหม แค่นั้นแหละ”

ส่วนเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ได้เชิญตัวแทนกองทัพเรือมาหารือที่ห้องทำงานใช่หรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ได้เชิญมาพูดคุยหารือกัน หลังจากที่ตนได้ลงพื้นที่ ที่อำเภอแสมสาร จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่อีสเทิร์นซีบอร์ดมีปัญหาชุมชนที่แสมสาร ที่มีพื้นที่พิพาทกันเรื่องที่ดินทำกินและกองทัพเรือไม่จ่ายไฟฟ้าให้ ตนจึงไปขอร้องว่าเรื่องของข้อผิดพาทก็เป็นส่วนของข้อพิพาท แต่อย่างน้อยต้องไปหาลู่ทางที่จะจ่ายไฟให้เขาได้ เพื่อที่เขาจะได้ทำมาหากินได้ คือปัญหาทั้งหมดยังคงมีปัญหาอยู่ แต่อย่างน้อยก็ขอให้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ประชาชนในพื้นที่ก่อน ตนไปลงพื้นที่เมื่อวันที่ผ่านมาและวันที่ 6 พ.ย. จึงเชิญพล.ร.อ.วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง เสธนาธิการทหารเรือ เพื่อขอความกรุณา และเดี๋ยวจะให้ส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการคลังเข้ามาดูแลในส่วนเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งทางกองทัพเรือก็รับปากจะพิจารณา ซึ่งเขาเข้าใจถึงปัญหาแล้วก็พยายามอยากจะช่วย ตรงไหนช่วยได้ก็ช่วยก่อน

ต่อข้อถามว่า ได้มีการพูดคุยความคืบหน้าของเรือดำน้ำหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุย เพราะการพูดคุยเป็นในระดับของเสนาธิการทหารเรือ ไม่ใช่ผู้บัญชาการทหารเรือ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img