วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight"อนุทิน"บอกถูกมัดมือชกดันร่างพ.ร.บ.เงินกู้แจก อ้างเป็นผลงานร่วมของรบ.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”บอกถูกมัดมือชกดันร่างพ.ร.บ.เงินกู้แจก อ้างเป็นผลงานร่วมของรบ.

“อนุทิน” บอหถูกมัดมือชกดันร่างพ.ร.บ.เงินกู้แจกเงินดิจิตอล อ้างเป็นผลงานร่วมของรบ. เชื่อกฎหมายไปถึงสภาฯผ่านการสแกนถูกต้องแล้ว พูดไม่เต็มปาก ภท.หนุน

วันที่ 14 พ.ย.66 เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ผลักดันร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 500,000 ล้านบาท สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต พรรคร่วมรัฐบาลเหมือนถูกมัดมือชกหรือไม่ ว่า ไม่มีใครจะมันมือชก หากเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ประชาชน เป็นไปตามนโยบายและชอบด้วยกฎหมายไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญพรรคร่วมมีหน้าที่สนับสนุน

เมื่อถามว่าในแง่การเมืองนโยบายนี้พรรคเพื่อไทยได้แต้มตามนโยบายที่หาเสียงไว้พรรคร่วมจะได้อะไรแลกเปลี่ยนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลจะคิดเป็นพรรคปัจเจกไม่ได้ ถือเป็นผลงานรัฐบาล เพราะต้องใช้เสียง 320 เสียง ถือเป็นผลงานทุกพรรคอยู่แล้ว เมื่อถามอีกว่าต้องให้ฝ่ายกฎหมายพรรคตรวจสอบเรื่องนี้ควบคู่ไปกับรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เดี๋ยวจะมีขั้นตอน เราต้องดูว่าสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา จะมีความเห็นอย่างไรทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน ตนมั่นใจว่าต้องทำตามขั้นตอนที่ถูกต้องถ้าไม่ถูกต้องก็ต้องหาวิธีหาหนทางใหม่ที่จะทำแต่ตอนนี้ยังไม่ถึงจุดนั้น เราก็ยังไม่ต้องไปพูดถึง

เมื่อถามว่าหากพ.ร.บ.กู้เงินไปถึงสภาฯพรรคภูมิใจไทยจะสนับสนุนหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า หากผ่านไปถึงสภาฯได้แสดงว่า โดยพื้นฐานทุกอย่างต้องถูกต้องแล้วเพราะต้องผ่านหน่วยราชการ ธนาคารแห่งประเทศไทย แม้แต่กระทรวงมหาดไทยก็มีความเห็น ก่อนนำเข้าครม. และเป็นพ.ร.บ.การเงินด้วย เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าพรรคภูมิใจไทย จะสนับสนุนใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าตอบไปแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img