วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“ปชป.”ตั้ง“เฉลิมชัย”รักษาการหน.พรรค เคาะเลือก“กก.บห.ชุดใหม่” 9 ธ.ค.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปชป.”ตั้ง“เฉลิมชัย”รักษาการหน.พรรค เคาะเลือก“กก.บห.ชุดใหม่” 9 ธ.ค.นี้

“ปชป.” มีมติตั้ง “เฉลิมชัย” นั่งรักษาการหัวหน้าพรรค เคาะ 9 ธ.ค. เลือก กก.บห.ชุดใหม่ เพิ่มองค์ประชุม 150 คน สแตนด์บาย หากองค์ประชุมไม่ครบ

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า หลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคธิปัตย์ ชุดรักษาการ ใช้เวลาร่วม 4 ชั่วโมง ในการถกเถียงข้อกฎหมายและข้อบังคับการประชุมเพื่อกำหนดวันเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยที่ประชุมมีมติให้จัดการประชุมใหญ่วิสามัญ พรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 9 ธ.ค.2566 รวมทั้งการแก้ไขข้อบังคับให้เพิ่มองค์ประชุม อีก 150 คน มาจากตัวแทนภาคภาคละ 30 คน เพื่อสำรองกรณีองค์ประชุมไม่ครบ โดยให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์สมัครเข้ามาด้วยตนเอง หากสมัครเกินจำนวนให้ใช้วิธีจับสลาก

ทั้งนี้ มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาคุณสมบัติสมาชิกที่จะมาเป็นองค์ประชุม 5 คน ประกอบด้วย นายชนินทร์ รุ่งแสง น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ นาวาตรีสุธรรม ระหงษ์ นายธนา ชีรวินิช และนางขนิษฐา นิภาเกษม ตัวแทนสาขาพรรค

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมมีมติตั้ง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค เป็นรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อีกหนึ่งตำแหน่งแทนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่ลาออกจากตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรคไปก่อนหน้านี้ โดยนายเฉลิมชัย สามารถรักษาการได้ทั้งสองตำแหน่ง เพราะข้อบังคับพรรคไม่ได้ห้ามไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคภาคกลาง ได้เสนอนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รักษาการรองหัวหน้าพรรค เป็นรักษาการหัวหน้าพรรค แต่นายองอาจ ขอถอนตัว จึงทำให้ที่ประชุมโหวตนายเฉลิมชัย เป็นรักษาการหัวหน้าพรรค

ขณะที่แคนดิเดตหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเสนอใคร แม้ว่านายนราพัฒน์ แก้วทอง ที่เป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคก่อนหน้านี้ จะออกมายืนยันว่า ยังสนใจในการชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคก็ตาม จึงต้องจับตาดูว่าสุดท้ายแล้ว นายเฉลิมชัย จะเป็นหัวหน้าพรรคเองหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img