วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯวอนอย่าวิจารณ์“ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่น“อะไรที่ไม่ก้าวร้าวก็พร้อมจะรับฟัง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯวอนอย่าวิจารณ์“ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่น“อะไรที่ไม่ก้าวร้าวก็พร้อมจะรับฟัง”

นายกฯวอนขออย่าวิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต พร้อมรับความไม่ก้าวร้าว บอกทุกสิ่งที่พูดไปพยายามทำให้ได้อย่างที่พูด ชี้ต่างคนต่างทำงาน อย่าใช้ความคิดส่วนตัวมาพูด

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 พ.ย. 2566 (ตามเวลาท้องถิ่นนครซานฟรานซิสโก สหรัฐฯ ช้ากว่ากรุงเทพฯ 15 ชั่วโมง) ที่โรงแรมเดอะริทซ์คาร์ลตัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการวิพากษ์วิจารณ์นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทของรัฐบาลไม่ตรงกับที่หาเสียงเอาไว้ว่า หากยึดมั่นกับสิ่งที่พูดไป โดยไม่ฟังความคิดเห็น จะโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง จึงพยายามทำให้ดีที่สุด แต่ต้องปรับปรุงแต่งเติมบ้าง ตามข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะของทุกภาคส่วน ซึ่งไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้ แต่พยายามรับฟังอยู่ วันนี้ก็รับฟัง อะไรที่ไม่ก้าวร้าวก็พร้อมจะรับฟัง

เมื่อถามว่า ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่าการดำเนินการโครงการไม่ตรงกับที่หาเสียงเอาไว้ เป็นเพียงเทคนิคในการหาเสียง เช่น บอกว่าจะไม่กู้เงิน แต่รัฐบาลก็กู้ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ทุกสิ่งที่พูดไปพยายามทำให้ได้อย่างที่พูด แต่ต้องมีการปรับปรุงแต่งเติมกันบ้าง แล้วแต่จะคิด ตนไม่อยากไปตอบโต้ สำหรับคำพูดที่ว่าจะทำแล้วไม่ทำ อย่าเอาความคิดของท่านมาให้ตนเลย ต่างคนต่างคิดต่างคนต่างทำ มีหน้าที่ก็ทำไป เป็นหน้าที่ของท่านที่ท่านจะพูด ส่วนผมก็เป็นหน้าที่ของผม ที่ผมจะทำ”

เมื่อถามถึงกรอบระยะเวลาการดำเนินโครงการยังเหมือนเดิมหรือไม่ หรือต้องรอความชัดเจนจากคณะกรรมการกฤษฎีกาก่อน นายเศรษฐา กล่าวว่า ตอนที่เราดูเรื่องไทม์ไลน์ ดูเรื่องกฤษฎีกาแล้ว เราก็มีเวลาให้กฤษฎีกาไม่ต้องการไปกดดัน ว่าจะมีการประชุมเมื่อไหร่ ยืนยันว่ายังคงอยู่ในไทม์ไลน์และตั้งใจจะดำเนินการโครงการนี้จริงๆ ไม่ใช่การหาทางออก

“การที่หลายหลายคนบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่อยากให้ทุกฝ่ายตรวจสอบได้ รัฐบาลจึงดำเนินการให้มี พ.ร.บ. ให้สภาสามารถตรวจสอบได้ ต้องให้เกียรติทุกภาคส่วน ไม่มีอะไรที่ทำแล้วทุกคนพอใจ แต่ต้องพยายามทำเพื่อประชาชน วันนี้เรื่องของการหาเสียงจบไปแล้ว ถึงเวลายกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน และจะพยายามทำให้ดีที่สุด”นายกฯ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img