วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกNEWS“ชัยชนะ”มั่นใจ 9 ธ.ค.เลือกหัวหน้าพรรคปชป.ได้แน่นอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยชนะ”มั่นใจ 9 ธ.ค.เลือกหัวหน้าพรรคปชป.ได้แน่นอน

“ชัยชนะ” มั่นใจ 9 ธ.ค.เลือกหัวหน้าพรรคปชป.9 ธ.ค.ได้แน่นอน ส่วนจะเป็นใครรอลุ้นเปิดตัวก่อน เชื่อ “เฉลิมชัย” ไม่คืนคำนั่งหัวหน้าพรรคเอง แต่ยังช่วยพรรค

วันที่ 17 พ.ย.2566 เวลา 11.00 น. ที่จังหวัดภูเก็ต นายชัยชนะ เดชเดโช สส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานกรรมาธิการการตำรวจสภาฯ กล่าวถึงการนัดประชุมวิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 9 ธ.ค.เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารชุดใหม่ว่า ได้มีการกำหนดเพิ่มองค์ประชุมให้สมาชิกพรรคแต่ละภาค 30 คน แสดงความจำนงที่จะเป็นองค์ประชุม หากเกินกว่านั้นก็จะจับฉลากกัน เพื่อมาเติมองค์ประชุมที่ขาดไป ส่วนผู้ที่จะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เท่าที่ทราบตอนนี้มีนายนราพัฒน์ แก้วทอง ส่วนท่านอื่นๆต้องให้เจ้าตัวเป็นผู้ยืนยันก่อนว่าจะลงชิงจริงหรือไม่ วันนี้ต้องรอให้ชัดเจนว่าคุณนราพัฒน์ ยังยืนยันลงหัวหน้าพรรคหรือเปล่า สำหรับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน มีบุคลิกรักษาคำพูด คำไหนคำนั้น ส่วนที่กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะประกาศเลิกเล่นการเมือง แต่จะยังช่วยดูพรรค

นายชัยชนะ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เราเป็นสถาบันทางการเมืองอยู่มา 77 ปี ก้าวสู่ปีที่ 78 แต่วันนี้เราอยู่ในยุคเปลี่ยนผ่านมา 3 ชั่วอายุคน 1. คนรุ่นเก่า 2. คนรุ่นกลาง 3. คนรุ่นใหม่ ดังนั้นการที่จะให้คน 3 ยุค เข้าใจกันในทีเดียวก็คงไม่ใช่ และทุกคนล้วนมีเป้าหมายเดียวกันคือต้องการฟื้นพรรคให้กลับมาเป็นพรรคหลัก เพียงแต่วิธีคิด กระบวนการ แนวทางการทำงาน อาจจะต่างกันอยู่บ้าง สิ่งที่ดีที่สุดคือการพูดคุย ถ้าได้มีการพูดคุยกัน ทุกอย่างก็ดีขึ้น

“มันต้องเปิดอกมาคุยกันว่า ในการเปลี่ยนผ่านไม่ใช่ความขัดแย้ง แต่เป็นการเปลี่ยนผ่านของสถานการณ์ เวลา ช่วงอายุคน เพราะฉะนั้นสิ่งไหนที่พรรคทำและดีอยู่แล้วก็ต้องรับไปทำต่อ สิ่งไหนที่ต้องปรับให้เข้ายุค ทันสมัยก็ต้องทำ การเมืองไทยในวันนี้แข่งขันกันทางความคิด ถ้าพรรคไหนสามารถนำเสนอความคิด แล้วทำให้ประชาชนเชื่อมั่น ผมก็คิดว่าพรรคนั้นก็จะเป็นทางเลือกให้ได้กลับมา”นายชัยชนะ กล่าว และว่า การประชุมวิสามัญครั้งนี้จะได้หัวหน้าพรรค แน่นอน ส่วนจะเป็นใครนั้นคงต้องรอสัปดาห์สุดท้ายว่าใครจะประกาศชิงหัวหน้าพรรค เพราะวันนี้รายชื่อยังไม่ชัดเจน และสถานการณ์ยังเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img