วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS"โรม" จ่อเรียก "เศรษฐา" แจงกมธ.ความมั่นคงฯปม "ตั๋วเพื่อไทย" 7 ธ.ค.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โรม” จ่อเรียก “เศรษฐา” แจงกมธ.ความมั่นคงฯปม “ตั๋วเพื่อไทย” 7 ธ.ค.นี้

“โรม” จ่อเรียก “เศรษฐา” แจงกมธ.ความมั่นคงฯปม “ตั๋วเพื่อไทย” 7 ธ.ค.นี้ หวังนายกฯ ให้ความร่วมมือเคลียร์เอี่ยวแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจหรือไม่ พร้อมลุยเดินสายหารือเรื่องความมั่นคง “กองทัพบก” 15 ธ.ค.นี้

วันที่ 23 พ.ย.2566 ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ แถลงผลการประชุม กมธ.ว่า ที่ประชุมได้มีมติในเรื่องเรื่องตั๋วตำรวจซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่เพิ่งเกิดขึ้น และเนื่องจากคณะของเราเคยไปเยือนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และได้รับคำยืนยันจากที่ประชุม ตร.ว่าจะไม่มีเรื่องตั๋วต่างๆ เมื่อเกิดประเด็นออกมาโดยการชี้เบาะแสจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่าอาจจะมีในเรื่องของตั๋วผู้กำกับ นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ ส.ส.ระยอง พรรคก้าวไกล ในฐานะ กมธ. จึงได้เสนอในที่ประชุมว่าเราควรมีการพิจารณาเรื่องนี้ จึงได้มีการแลกเปลี่ยนหารือกันในที่ประชุม และมีมติว่าในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ เวลา 09.30 น. สมควรมีการพิจารณาเรื่องของตั๋วตำรวจ โดยเรียกนายกรัฐมนตรีให้มาชี้แจงในประเด็นดังกล่าว

“กมธ.มีเวลา 2 สัปดาห์ในเรื่องการทำหนังสือและให้เวลานายกรัฐมนตรีในการเตรียมตัวมาตอบข้อซักถามของกมธ.ต่อไป หวังว่าจะได้รับความร่วมมือ และเป็นโอกาสอันดีที่นายกรัฐมนตรีจะได้ใช้พื้นที่กมธ.ในการอธิบายถึงข้อห่วงใย ข้อกังวล ของพวกเราว่าตกลงแล้วนายกรัฐมนตรี หรือ สส.ที่สังกัดในพรรคเดียวกันกับนายกรัฐมนตรีเข้าไปเกี่ยวข้องกับตั๋วตำรวจหรือไม่ และคงจะได้ติดตามกันต่อไป”นายรังสิมันต์ กล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า นอกจากนั้น ที่ประชุมยังมีมติให้ส่งหนังสือถึงรัฐบาล เพื่อขอให้เตรียมรับมือในเรื่องสถานการณ์ความรุนแรงในเมียนมา ที่อาจส่งผลให้เกิดคลื่นผู้อพยพจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าจะมีประมาณ 3 แสนคน ที่อาจอพยพเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ที่รัฐบาลต้องเตรียมความพร้อมในการรับมืออย่างเต็มที่ นอกจากนั้น ทางกมธ. จะเดินทางไปหารือในประเด็นความมั่นคงร่วมกับกองทัพบก ในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img