วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“เด็จพี่”ไล่“โรม”ไปเคลียร์บ้านตัวเองก่อน ปม“คุกคามทางเพศ-ตั้งผช.”ยังไม่เคลียร์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เด็จพี่”ไล่“โรม”ไปเคลียร์บ้านตัวเองก่อน ปม“คุกคามทางเพศ-ตั้งผช.”ยังไม่เคลียร์

เด็จพี่”ไล่ ‘รังสิมันต์ โรม’ไปกวาดบ้านตัวเองก่อน แนะ ‘ก้าวไกล’ เลิกหยิบประเด็นมาผูกเพื่อโจมตีทางการเมือง หวังปั่นกระแสกลบปัญหาภายในพรรคตัวเอง

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.66 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษา (ฝ่ายการเมือง) ของรองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ออกมาโจมตีการแต่งตั้งตำรวจระดับผู้กำกับการและเรียกร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง แสดงความรับผิดชอบโดยการลาออกว่า เรื่องดังกล่าว นายกฯได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจนั้นนายกฯไม่มีอำนาจแทรกแซงและไม่เคยก้าวก่าย เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่จะพิจารณาตามผลงาน ตามอาวุโส สิ่งที่นายกรัฐมนตรีพูดคือเรื่องปัญหาในพื้นที่ ปัญหายาเสพติดที่อยากให้ดูแลก็เท่านั้น

“นายกรัฐมนตรีพูดเรื่อง ‘ความ’ ไม่ใช่เรื่อง ‘คน’ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ก็ออกมาปฏิเสธว่าเรื่องตั๋วไม่มีอยู่จริง จะนายกรัฐมตรีหรือ สส.คนไหนก็ไม่เคยมาฝาก การแต่งตั้งโยกย้ายต้องทำตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ และมีกรอบที่วางไว้อยู่แล้ว นายรังสิมันต์ และพรรคฝ่ายค้าน ไม่ควรหยิบเอาประเด็นมาผูกเพื่อวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งๆ ที่เรื่องไม่มีข้อเท็จจริง” ที่นายพร้อมพงศ์ กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า แปลกใจที่ นายรังสิมันต์ กล้าออกมาวิจารณ์นายกฯ กรณีนี้ ทั้งที่ สส.ภายในพรรคของตัวเองแต่งตั้งสามีเป็นผู้ช่วย หนักไปกว่านั้น ตามข่าวยังบอกว่าอาสาสมัครในทีม สส. คนนั้นรับงานเอนฯ จัดหาเด็กชงเหล้าปาร์ตี้ ชาย-หญิง อีก นายรังสิมันต์ ควรกลับไปดูแลปัดกวาดบ้านตัวเองก่อนจะดีกว่า โดยเฉพาะปัญหาคุกคามทางเพศ ที่ภายในพรรคของนายรังสิมันต์เองยังอุ่นๆ อยู่ เรื่องการแต่งตั้งผู้ช่วยก็ตามมาติดๆ นายรังสิมันต์ ก็ยังมีเวลามาแซะมาวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นได้อีก เหมือนว่าสิ่งที่นายรังสิมันต์ กำลังทำหรือจุดประเด็นอยู่ก็เพื่อกลบข่าวหรือเบี่ยงประเด็นเรื่องภายในบ้านตัวเองเท่านั้นหรือไม่

นายพร้อมพงษ์ กล่าวว่า นายรังสิมันต์ ออกมาบอกว่าพรรคของตนเองไม่ได้เพอร์เฟคและจะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการเมือง โดยจะไม่อยู่เฉยในเรื่องดังกล่าวนั้นก็รอดูอยู่ว่าจะทำได้จริงหรือเปล่า ตนไม่อยากให้นายรังสิมันต์ และพรรคฝ่ายค้านหยิบทุกเรื่องยกทุกอย่างมาเป็นประเด็นเพื่อสร้างคะแนน ถึงแม้นายรังสิมันต์จะปฏิเสธว่าการเลือกตั้งยังอีกไกลและปฏิเสธว่าเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจที่ออกมาพูดก็ไม่ใช่เรื่องการเมืองนั้นแต่ประชาชนทั่วไปมองเห็นว่านายรังสิมันต์ และพรรคฝ่ายค้านกลับเอาทุกเรื่อง แซะทุกดอกมาตลอด นายรังสิมันต์ ควรตั้งใจทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภา อย่าทำหน้าที่ฝ่ายแค้นนอกสภา เพราะเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีได้ออกมาปฏิเสธแล้ว ผบ.ตร. ก็ยืนยันการทำหน้าที่ออกมาตอบแล้ว นายรังสิมันต์ ก็ควรจะจบ จึงอยากให้นายรังสิมันต์ เอาเวลาที่มีไปทำประโยชน์เพื่อพี่น้องประชาชน หรือกลับไปแก้ปัญหาภายในพรรคตัวเองจะดีกว่า ในตอนนี้ประชาชนกำลังเดือดร้อน อย่ามัวแต่เล่นการเมือง เพราะนายกฯและรัฐบาลทำงานบนพื้นฐานความเข้าใจ แก้ไขปัญหาตามกฎหมาย คงไม่มีเวลามาแก้มาตอบเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเช่นนี้เป็นรอบที่สองรอบที่สามหรอก.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img