วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"ศรีสุวรรณ"จ่อร้องสอบ CCTV5 จว.ชายแดนใต้ ผู้มีอิทธิพลสั่งล็อคสเปกหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศรีสุวรรณ”จ่อร้องสอบ CCTV5 จว.ชายแดนใต้ ผู้มีอิทธิพลสั่งล็อคสเปกหรือไม่

“ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง มท.1 สอบประมูลCCTV5 จว.ชายแดนใต้ ผู้มีอิทธิพลสั่งล็อคสเปกหรือไม่ แฉ บ.ใกล้ชิดอดีตนักการเมืองบุรีรัมย์

วันที่ 3 ธ.ค.2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยเปิดให้มีการยื่นประมูล CCTV 5 จังหวัดชายแดนใต้ วงเงิน 965 ล้านบาท โดยประกาศผลกระประมูลไปเมื่อ 29 พ.ย.66 ที่ผ่านมา
ปรากฎว่าผู้ชนะการประมูลเสนอราคาสูงถึง 930 ล้านบาท ชนะบริษัทที่เสนอราคาต่ำ 820 ล้าน โดยมีการตีตกบริษัทที่เสนอราคาต่ำที่สุดว่าเอกสารไม่ครบ จึงเป็นเรื่องที่มีข้อพิรุธมากมาย เมื่อตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกพบความผิดปกติ และข้อสงสัยหลายประการ เกี่ยวกับบริษัทที่ชนะการประมูล อาทิ
• เป็นบริษัทไกล้ชิดอดีตนักการเมืองใหญ่ชื่อดังของบุรีรัมย์หรือไม่
• เป็นบริษัทที่แกนนำสนิท และ ขับเครื่องบินส่วนตัวรรับส่งนักการเมืองชื่อดังดังกล่าวหรือไม่
• บริษัทดังกล่าวมีกิจการตู้กาแฟอัตโนมัติ ที่นักการเมืองดัง และ ลูกเมียนักการเมืองชื่อดังเป็นผู้ถือหุ้นหรือไม่

  • มีเจ้าหน้าที่ข้าราชการ กรรมการจัดซื้อ และ ผู้บริหารระดับสูงให้การช่วยเหลือ ช่วยพลิกคะแนน ช่วยหาวิธีการต่างๆ และ ทำทุกวิธีการเพื่อให้บริษัทเอกชนรายดังกล่าวเป็นผู้ชนะการประมูลหรือไม่
  • บริบัทที่ชนะการประมูลได้คะแนนเทคนิคต่ำสุด แต่เสนอราคาสูงสุด แต่ไกล้ชิดนักการเมืองชื่อดัง กลับเป็นผู้ชนะการประมูลงานได้อย่างไร
  • บริษัทที่ได้คะแนนเทคนิคสูงสุด และเสนอราคาต่ำสุด กลับถูกกลั่นแกล้งตีตกให้แพ้ไปได้อย่างไร ฯลฯ

เหตุดังกล่าว องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจะนำความพร้อมรายละเอียดที่จับพิรุธและข้อสงสัยไปยื่นร้องเรียน รมว.มหาดไทย ให้ทำการตรวจสอบและสั่งระงับการเซ็นต์สัญญาบริษัทที่ชนะการประมูลไว้พรางก่อนเพื่อตรวจสอบให้โปร่งใส โดยจะเดินทางไปยื่นร้องในวันจันทร์ที่ 4 ธ.ค.66 เวลา 10.00 น.ที่กระทรวงมหาดไทย คลองหลอด ทั้งนี้หาก มท.1 เพิกเฉยจะได้ยื่นร้อง กมธ.สภาฯ และ ป.ป.ช.ตรวจสอบต่อไป นายศรีสุวรรณกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img