วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“โรม”เย้ย“เศรษฐา”ถ้าสภาฯมายาก ให้ไปทำเนียบฯก็ได้ เห็นใจ“สมศักดิ์”ตอบแทนไม่ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โรม”เย้ย“เศรษฐา”ถ้าสภาฯมายาก ให้ไปทำเนียบฯก็ได้ เห็นใจ“สมศักดิ์”ตอบแทนไม่ได้

“โรม” เย้ย “เศรษฐา”นายกฯหากมาสภาฯยากจะให้ไปทำเนียบฯ ต้องทำนส.เชิญมายินดีไป ปมหลุดปากตั้ง ผกก. รับมีหลายเรื่องอยากคุย เห็นใจ “สมศักดิ์” มาตอบคำถามแทนไม่ได้ ชี้โครงสร้าง ตร.ขึ้นตรงกับนายกรัฐมนตรีคนเดียว

วันที่ 7 ธ.ค. 2566 ที่รัฐสภา กรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดน ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ นำโดยนายรังสิมันต์ โรม ประธานกรรมาธิการ แถลงข่าวภายหลังการประชุมกรรมาธิการว่า ตนเห็นใจนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ชี้แจงแทนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กรณีหลุดพูดเกี่ยวกับการแต่งตั้งผู้กำกับการตำรวจ เนื่องจากไม่มีความเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องสิ่งที่นายกฯพูดในที่ประชุม สส. เพราะเรื่องตำรวจขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีรัฐมนตรีคนอื่นมารับผิดชอบแทน เราก็พยายามถามว่านายกรัฐมนตรีได้มีการกำชับหรือบรีฟให้กับทางนายสมศักดิ์ไว้ว่าอย่างไร เท่าที่ตนทราบคือไม่ได้มีการกำชับอะไร ดังนั้นในการพูดคุยจะเป็นเรื่องของกฎเกณฑ์กติกาที่มีอยู่เป็นปกติแล้ว ซึ่งอาจจะไม่ได้สำคัญ นอกจากนี้ การอธิบายคำต่อคำ เช่น คำว่าคนในห้องนี้ อาจจะสมหวังกัน หรือการที่ระบุว่ามีการขอกันมา ประโยคเหล่านี้ก็ยังไม่รับคำอธิบาย ซึ่งเรื่องนี้ พวกเราในฐานะกรรมาธิการ ก็เข้าใจว่านายสมศักดิ์คงตอบคำถามในเรื่องเหล่านี้ไม่ได้ เราก็ได้รับการชี้แจงว่าทำไมนายกรัฐมนตรีถึงไม่ตอบคำถามกรรมาธิการ ซึ่งได้รับคำชี้แจงว่าติดภารกิจในเรื่องการสัมมนาของพรรคเพื่อไทย ทำให้ไม่สามารถมาร่วมได้ ซึ่งไม่เป็นไร

เมื่อถามว่า แผนจะเดินทางไปพบนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า “ถ้าสภามันมายาก แล้วอยากให้พวกเราไปที่ทำเนียบฯ เราก็ไม่ได้ติดอะไร” หากรัฐบาลทำหนังสือเชิญกรรมาธิการ ทางพวกเรายินดีอยู่แล้ว เพื่อจะไปพบกับหน่วยงานของรัฐบาล ซึ่งตนก็อยากสอบถามในหลายเรื่องอยู่เหมือนกัน เนื่องจากอยากเห็นการทำงานร่วมกัน เพียงแต่วันนี้น่าเสียดายที่นายกรัฐมนตรี อาจจะไม่ได้มอบรายละเอียดของเดือนที่เกิดขึ้นให้กับนายสมศักดิ์ ทำให้ไม่ได้ลงรายละเอียดของเรื่องที่เราสงสัย ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน ดังนั้น หากมีการพูดคุยกัน จะเป็นที่ไหนก็ได้ที่นายกรัฐมนตรีสะดวก แต่ก็ขอให้ทำหนังสือเชิญมา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img