วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“เลขาฯปชป.”นัดคุย“ฝ่ายค้าน”ถกศึกซักฟอก เมินตอบอนาคตร่วมรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เลขาฯปชป.”นัดคุย“ฝ่ายค้าน”ถกศึกซักฟอก เมินตอบอนาคตร่วมรัฐบาล

“เลขา ปชป.” วางงานหลังปีใหม่ นัดคุย ฝ่ายค้าน จัดเต็มศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ลั่นเป็นฝ่ายค้าน 100 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจ 3 เดือนเพิ่มสมาชิกพรรคตลอดชีพ 2 หมื่น เมินตอบอนาคตร่วมรัฐบาลหรือไม่ อ้างตอบแทนสส.-กก.บห.ไม่ได้

วันที่ 21 ธ.ค. 2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคนัดแรก ว่าวันนี้เป็นการระดมความคิดจากทุกตำแหน่ง ถึงแนวทางการปรับเปลี่ยนพรรคให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น จากนั้นอาจมีการแบ่งกลุ่มตามหน้าที่รับผิดชอบต่อไป โดยมั่นใจว่าพรรคจะมีการเปลี่ยนแปลงภายในเร็ววันอย่างแน่นอน

เมื่อถามว่าจะกำหนดระยะเวลาเพื่อพิสูจน์ตัวเอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน คงต้องทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลง อาจจะไม่เปลี่ยนแบบ 360 องศา แต่อย่างน้อยสัก 90 องศาก็น่าจะเริ่มมองเห็น โดยคาดว่าจะต้องมีสมาชิกพรรคเพิ่มขึ้น อาจจะเป็น 1-2 หมื่นคนภายในเวลา 3 เดือนแบบตลอดชีพ หลังจากเลือกตั้งกรรมการบริหารชุดใหม่ถือว่ามีการลาออกไปน้อยมาก มีเฉพาะคนที่ดังๆ ที่ออกมาในข่าว ไม่ถึงร้อย ไม่ถึงแน่นอน แต่ภายใน 3 เดือน เข้าใจว่าน่าจะมีเกิน 2 หมื่น

เมื่อถามว่ากรณีที่มีการโปรดเกล้าฯ ผู้นำฝ่ายค้าน นายเดชอิศม์ กล่าวว่า วันนี้ประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนในอนาคตตนจะไปพูดแทนสส. และ กก.บห.ไม่ได้ จะเห็นได้ว่าในปี 62 ก็มีการพูดแทนทั้ง สส. และ กก.บห. สุดท้ายมีมติร่วมรัฐบาล ฉะนั้นวันนี้จะเร็วเกินไปที่ตนจะพูดค้าน หรือเข้าร่วม เพราะต้องคำนึงถึงสองส่วนนี้

เมื่อถามถึงการทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกล เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ก็ต้องคุยกัน เพราะเราเพิ่งได้หัวหน้าพรรค ซึ่งวันนี้หัวหน้าพรรคก้าวไกลยกหูมาคุยกับตน ซึ่งตนก็จะได้นัดคุยกันในทุกบทบาทช่วงหลังปีใหม่ มั่นใจว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์จะมีบทบาทสำคัญอย่างแน่นอน ได้ให้การบ้าน สส. ไปแล้ว โดยมีการแบ่งออกเป็นกลุ่ม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img