วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุสรณ์”ยันรัฐบาลไม่ได้จัดทีมองครักษ์พิทักษครม. ในการถกอภิปรายงบฯปี67
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุสรณ์”ยันรัฐบาลไม่ได้จัดทีมองครักษ์พิทักษครม. ในการถกอภิปรายงบฯปี67

“อนุสรณ์” ยันรัฐบาลไม่ได้จัดทีมองครักษ์พิทักษ์ ครม.ในการอภิปรายงบประมาณ เหน็บ “ฝ่ายค้าน” อภิปรายตรงประเด็นไม่ใช่เวทีซักฟอก

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กำชับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลให้ดูแล ให้ สส.แต่ละพรรคเข้าร่วมประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 โดยพร้อมเพรียงกัน ว่าทุกฝ่ายได้เตรียมความพร้อมในการประชุมตามระเบียบวาระเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบฯ ยึดหลักการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์คุ้มค่าสูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน ในการทำหน้าที่เสนอแนะการจัดทำร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 67 เพื่อนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด สอดรับการแนวทางการพัฒนาประเทศในทุกๆด้าน

ทั้งนี้การเตรียมความพร้อมในข้อมูลความจำเป็น การจัดลำดับความสำคัญของงบประมาณแต่ละกระทรวงที่ถูกบรรจุในร่าง พ.ร.บ.งบฯ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลในทุกมิติ รัฐบาลไม่ได้จัดทีมองครักษ์พิทักษ์รัฐบาล หรือองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรีใครคนใดคนหนึ่ง แต่พิทักษ์ในหลักการของการอภิปรายเชิงสร้างสรรค์ ไม่อภิปรายแบบน้ำท่วมทุ่ง เกินกรอบ หลงประเด็น พิจารณากันแบบเข้มข้อมูล เนื้อๆเน้นๆ อยากขอฝากไปถึงฝ่ายค้านว่าการอภิปรายครั้งนี้เป็นการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ขออย่าหลงประเด็น ขอให้อยู่ในกรอบการอภิปรายการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯเป็นหลัก ขอให้ทุกฝ่ายทำหน้าที่อภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน คิดการเมืองให้น้อยลง คิดถึงบ้านเมืองให้มากขึ้น

เมื่อถามถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ระบุรัฐบาลไม่สง่างาม ให้เวลาฝ่ายค้านศึกษาร่างพ.ร.บ.งบฯน้อยเกินไป นายอนุสรณ์ กล่าวว่า จริงๆก่อนหน้านี้ฝ่ายค้านออกมาโจมตีว่าการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบฯ ล่าช้า ซึ่งมาจากหลายปัจจัยส่วนหนึ่งคือการจัดตั้งรัฐบาลที่ล่าช้า ซึ่งทุกคนก็รู้ดีว่าเป็นเพราะอะไร เมื่อรัฐบาลเร่งดำเนินการพิจารณาทันทีหลังจากช่วงวันหยุดปีใหม่ ก็มาบอกว่าให้เวลาศึกษาน้อยเกินไปอีก รัฐบาลคงไม่ได้กำหนดวันพิจารณากฎหมายตามอำเภอใจหรือให้ถูกใจใคร แต่มีความจำเป็นเร่งด่วนของงบประมาณ เราตอนนี้เราใช้งบประมาณปี 66 ไปพลางก่อน จึงต้องเร่งทำงบปี 67 สิ่งที่รัฐบาลทำคือยึดประโยชน์ประเทศชาติเป็นสำคัญ อยากย้อนคำของพรรคก้าวไกลที่เคยบอกว่ารอรัฐบาล 10 เดือนได้ แต่หลายเรื่องที่ต้องการดิสเครดิตรัฐบาลกลับเร่งรีบเร่งรัดย้อนแย้งกับสิ่งที่เคยเสนอจึงไม่เข้าใจว่าต้องการอะไรกันแน่.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img