วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกNEWS“พท.”วอนสังคมสังคมเข้าใจบทบาทนายกฯ ต่างกับการบริหารงานส่วนท้องถิ่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”วอนสังคมสังคมเข้าใจบทบาทนายกฯ ต่างกับการบริหารงานส่วนท้องถิ่น

“รองโฆษกเพื่อไทย” วอนสังคมไทยเข้าใจ บทบาทหน้าที่นายกรัฐมนตรี ชี้ต่างกับการบริหารงานส่วนท้องถิ่น เหน็บฝ่ายค้านให้แยกแยกปัญหาเพราะบางเรื่องมีหน่วยงานราชการรับผิดชอบอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง บทบาทของรัฐบาลในการบริหารประเทศว่า การทำงานของรัฐบาลเป็นการบริหารจัดการในภาพรวมทั้งประเทศ แก้ไขปัญหาในระดับมหภาค เป้าหมายปลายทางคือยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ด้วยการทำให้เศรษฐกิจเติบโตและมั่นคง ดังนั้นรัฐบาลจึงมีหน้าที่ทำให้จีดีพีของประเทศเติบโตให้ได้ ตามที่ตั้งไว้คือ 5 % สิ่งที่รัฐบาลทำคือการดึงดูดเงินลงทุนจากต่างประเทศให้มากที่สุด เพื่อเอาเงินเข้ามาในระบบเศรษฐกิจในระดับมหภาค ส่วนในระดับเศรษฐกิจครัวเรือน รัฐบาลก็เดินหน้าแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน ดูแลราคาพืชผลทางการเกษตรและปราบปรามยาเสพติด ให้คนไทยมีสุขภาพดี และเข้าถึงบริการสาธารณสุขที่มีประสิทธิภาพ การดำเนินการในภาพใหญ่ๆ เหล่านี้ คือสิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ ตามภาระหน้าที่ของรัฐบาลที่ควรทำ

น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าวต่อว่า การที่สส.ฝ่ายค้านพรรคก้าวไกลบางคน เรียกร้องการแก้ไขปัญหา เป็นข้อเสนอที่ดีที่รัฐบาลต้องรับฟัง แต่สิ่งสำคัญคือต้องแยกแยะว่า ปัญหาบางเรื่อง มีหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบดูแลอยู่แล้ว ในฐานะสส.ตัวแทนประชาชนก็มีหน้าที่นำปัญหานั้นไปสู่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเร่งรัดให้ดำเนินการ นั้นคือบทบาทของสส.ในการทำงานเชิงพื้นที่ควบคู่ไปการพิจารณากฎหมายต่างๆ ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ   การเห็นว่าทุกปัญหาคนเป็นนายกรัฐมนตรีต้องทำทุกเรื่อง  คือการไม่เข้าใจการทำงานนายกรัฐมนตรี ไม่เข้าใจหน้าที่ของสส.ในระบบรัฐสภา ที่ต้องแยกแยะฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ จึงอยากวอนให้สังคมไทยเข้าใจ บทบาทหน้าที่นายกรัฐมนตรี เข้าใจบทบาทการทำงานของรัฐบาล ว่ามีความแตกต่างกับการบริหารงานของหน่วยการปกครองท้องถิ่น ประเทศชาติจะเจริญต้องกล้าคิดใหญ่  ไม่ใช่คิดเล็ก งั้นเรามีการกระจายอำนาจให้ท้องถิ่น และหน่วยงานราชการตั้งมากมายไว้ทำไม ถ้านายกรัฐมนตรีต้องมาแก้ทุกเรื่อง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img